MICHELIN Guide 2024: Số lượng giải thưởng của hạng mục Bib Gourmand cao gấp đôi so với năm ngoái

Hằng Thu 18:23 | 28/06/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong Lễ Công bố MICHELIN Guide 2024 chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng 2024 có các giải thưởng Sao (Star) danh giá, danh hiệu Sao Xanh MICHELIN (MICHELIN Green Star) về ẩm thực bền vững, giải thưởng phổ biến Bib Gourmand, cùng các giải thưởng đặc biệt (Special Awards) cho Đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award), Chuyên gia nếm rượu (Sommelier Award) và giải thưởng Cống hiến (Service Award). Đáng chú ý, Sao Xanh MICHELIN đã lần đầu tiên được công bố trong khuôn khổ sự kiện.

MICHELIN Guide 2024: Số lượng giải thưởng của hạng mục Bib Gourmand cao gấp đôi so với năm ngoái - Ảnh BTC

  Danh sách MICHELIN Guide mới giới thiệu 164 cơ sở ăn uống – với 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ MICHELIN Selected), 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ MICHELIN Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải MICHELIN Selected với 40 cơ sở mới. Trong số các cơ sở vừa được bổ sung vào danh sách MICHELIN Guide, có 10 cơ sở đến từ Hà Nội (5 Bib Gourmand và 5 MICHELIN Selected), 26 cơ sở từ Thành phố Hồ Chí Minh (2 nhà hàng một Sao MICHELIN, 8 Bib Gourmand và 16 MICHELIN Selected) và 36 từ Đà Nẵng (1 nhà hàng đạt một Sao MICHELIN, 16 Bib Gourmand và 19 MICHELIN Selected).

Theo ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guides, Đà Nẵng - thành phố mới được bổ sung trong lần công bố thứ 2 của MICHELIN Guide tại Việt Nam – là yếu tố giúp các lựa chọn của MICHELIN Guide thêm phong phú và đa dạng với các món ăn, đặc sản địa phương độc đáo, đại diện cho ẩm thực miền Trung Việt Nam và đồng thời phản ánh sự ảnh hưởng từ ẩm thực Pháp, Trung Quốc cũng như các nền văn hóa Đông Nam Á khác.

 “Trên thực tế, ba thành phố của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu riêng. Văn hóa ẩm thực của Việt Nam thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường. Bên cạnh xu hướng các đầu bếp danh tiếng đang tăng cường mở nhà hàng tại Việt Nam, hợp tác cùng thế hệ đầu bếp Việt mới phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Vì vậy, Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách”, ông Gwendal Poullennec cho biết. 
 

 Nhà hàng Gia được công bố một Sao MICHELIN năm trước vẫn giữ được danh hiệu của mình.

 

3 nhà hàng mới (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng) gia nhập danh sách ‘Một Sao MICHELIN’, nâng tổng số lên 7

Các nhà hàng một Sao MICHELIN được công bố năm trước – bao gồm Gia, Hibana by Koki, Tầm VịĂnăn Saigon – vẫn giữ được danh hiệu của mình, và bên cạnh đó danh sách một Sao MICHELIN năm 2024 chào đón 2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng. Hai nhà hàng mới đạt giải một Sao MICHELIN là: Akuna [Thành phố Hồ Chí Minh], nhà hàng chuyên phục vụ các món Âu sáng tạo với những ảnh hưởng từ ẩm thực Việt Nam, ăn kèm với rượu đẳng cấp; và La Maison 1888 [Đà Nẵng], nhà hàng phục vụ thực đơn gồm 5 hoặc 7 món với nguyên liệu thượng hạng từ Việt Nam, Pháp và Nhật Bản.

Nhà hàng duy nhất từ danh sách MICHELIN Selected được thăng hạng lên một Sao MICHELIN là: The Royal Pavilion [Thành phố Hồ Chí Minh], nhà hàng có các món  ăn đa dạng (à la carte) để khách lựa chọn, các thực đơn trọn gói (set menu) thể hiện tinh thần tôn trọng di sản ẩm thực Quảng Đông và thực đơn dim sum được phục vụ vào buổi trưa. 

Nén Danang: Nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải Sao Xanh MICHELIN (MICHELIN Green Star)

Trong số các nhà hàng được tuyển chọn của MICHELIN Guide, Sao Xanh MICHELIN tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Nén Danang luôn nỗ lực để quảng bá các nguyên liệu địa phương và hầu hết các nguyên liệu được sử dụng để chế biến các món ăn đều được nuôi trồng tại địa phương.

Nhà hàng thường xuyên chia sẻ thông tin về trang trại của mình trên các phương tiện truyền thông và kêu gọi thực khách ủng hộ một tương lai xanh, bền vững hơn. Không chỉ truyền tải thông điệp tích cực về ẩm thực bền vững đến thực khách, nhà hàng còn có một bước đi mạnh mẽ khi hợp tác với các trường học địa phương, chia sẻ thông tin với thế hệ trẻ để lan tỏa về khái niệm “xanh”.