Nestlé bị yêu cầu gỡ tên Viện Dinh dưỡng khỏi bao bì Milo

Đức Huy 16:02 | 16/05/2025 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Viện Dinh dưỡng yêu cầu Nestlé Việt Nam gỡ tên khỏi bao bì sản phẩm Milo do có nguy cơ gây hiểu lầm về sự công nhận của cơ quan này.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam bị Viện Dinh dưỡng yêu cầu gỡ bỏ nội dung quảng cáo liên quan đến tên Viện trên sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo. Tên "Viện Dinh dưỡng" xuất hiện trên bao bì sản phẩm Milo dạng hộp uống liền, gây hiểu lầm về sự công nhận hoặc chứng nhận từ Viện.

Ngày 21/4/2025, Viện Dinh dưỡng gửi văn bản yêu cầu Nestlé Việt Nam kiểm tra hoạt động quảng cáo và loại bỏ nội dung vi phạm.

TS.BS Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, chia sẻ trên Công an nhân dân rằng Viện từng hợp tác nghiên cứu với Nestlé Việt Nam từ tháng 6/2022 đến tháng 3/2023 tại hai trường tiểu học ở Ninh Bình.

Nghiên cứu đánh giá giáo dục thể chất kết hợp sử dụng sữa Milo, kết quả cho thấy cải thiện tố chất thể lực (sức bền, độ dẻo, sức nhanh), nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến dinh dưỡng hay trí lực của trẻ sau ba tháng. Viện không đồng ý sử dụng tên mình cho mục đích quảng cáo.

Nestlé Việt Nam cam kết rà soát truyền thông và nhắc nhở đối tác tuân thủ pháp luật. Viện Dinh dưỡng yêu cầu Nestlé báo cáo tiến độ và giải trình cụ thể.

Theo Điều 7 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, quảng cáo thực phẩm phải trung thực, chính xác, không gây nhầm lẫn. Việc sử dụng tên Viện Dinh dưỡng trên bao bì Milo khi chưa được đồng thuận là vi phạm quy định.