Nhà sản xuất lãi đậm nhờ cơn sốt Labubu
Pop Mart International Group Ltd. cho biết sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế, tập trung vào Bắc Mỹ và châu Âu, sau khi lợi nhuận năm qua tăng hơn gấp đôi nhờ sức hút mạnh mẽ của dòng búp bê Labubu, được nhiều người nổi tiếng yêu thích.
“Chúng tôi muốn mở cửa hàng tại các địa điểm mang tính biểu tượng trên thế giới để tăng trải nghiệm thương hiệu và mức độ nhận diện”, công ty cho biết trong một báo cáo gửi Sở Giao dịch New York.
Hãng cũng đang tìm cách mở rộng hợp tác với các nghệ sĩ và thương hiệu, nhằm thúc đẩy sự kết hợp giữa văn hóa đại chúng và sáng tạo nghệ thuật.
Pop Mart trở thành cái tên nổi bật trên toàn cầu sau khi Lisa (Blackpink) chia sẻ rằng cô rất mê các sản phẩm của hãng. Doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng vọt đã giúp Pop Mart trở thành một trong những cổ phiếu thu hút nhất trên thị trường, với giá trị cổ phiếu tăng 350% trong năm qua.
Ngay sau khi kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu của Pop Mart tăng tới 7,7% trong phiên giao dịch ngày 26/3, giờ Mỹ.
Lợi nhuận ròng của công ty đồ chơi này trong năm 2024 đạt 3,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 427 triệu USD), tăng 188% so với năm trước, vượt xa dự báo của các nhà phân tích là 2,71 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu cả năm đạt 13 tỷ nhân dân tệ, tăng hơn gấp đôi.
Dòng búp bê Labubu ghi nhận kết quả “rất nổi bật”. Doanh số của dòng ‘The Monsters’ tăng từ 368 triệu lên 3 tỷ nhân dân tệ chỉ trong một năm. Một dòng sản phẩm khác là ‘Crybaby’ cũng có mức tăng trưởng ấn tượng, với doanh thu tăng hơn 1.500%.
Công ty cho biết thêm, có 13 dòng sản phẩm sở hữu trí tuệ (IP) khác cũng đạt doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ.
