Nhận 51 triệu USD đầu tư, Sen Đỏ dự kiến ra mắt SenMall và Senpay
Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu. Trong khi, Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới. Quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.
Đi đúng hướng để vượt qua mốc 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nhà sáng lập Công ty Sen Đỏ cho biết: “Khoản đầu tư mới này hứa hẹn sẽ giúp Sen Đỏ thực hiện được các dự định, cơ hội phát triển kinh doanh mới trong thương mại điện tử, như mở rộng thêm mô hình C2C, cho ra mắt SenMall – nền tảng thương mại điện tử điện tử B2C mới, và đưa ví điện tử Senpay trở thành nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu cao nhất của Sen Đỏ là hỗ trợ hàng trăm ngàn người bán hàng Việt Nam, đồng thời giúp tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân Việt Nam. Với việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn hàng năm 330 triệu USD, công ty đang đi đúng hướng để vượt qua mốc 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch vào năm 2020”.
Ông Daniel Kang, Đối tác và Giám đốc điều hành của SoftBank Ventures Hàn Quốc, chia sẻ: “Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng GDP nhanh, dân số trẻ và sẵn sàng áp dụng công nghệ. Trong bối cảnh này, thương mại điện tử của Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và chúng tôi tin tưởng rằng mô hình kinh doanh của Sen Đỏ sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ môi từ từ bối cảnh này”.
Được thành lập từ năm 2012, công ty Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn đang cung cấp 10 triệu sản phẩm với hơn 300.000 người bán và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.
Cuối năm 2017, Sen Đỏ đã hợp tác Zalo thúc đẩy doanh số cho shop online. Các chủ kinh doanh có thể bán hàng trên cả hai kênh, nhưng chỉ cần quản lý thông tin tại Sen Đỏ. Người bán kiểm tra và lưu trữ tất cả thông tin đơn hàng trong cùng một nơi mà không cần mở lại email hay tin nhắn. Hợp tác với Zalo đã và đang giúp Sen Đỏ khép kín toàn bộ quá trình kinh doanh trên hai nền tảng. Với người mua hàng dễ chọn hơn khi kho hàng và đơn hàng được đồng bộ. Trước đó, Sen Đỏ cũng hợp tác với Google nhằm ra mắt dịch vụ quảng cáo từ khoá với chi phí tiết kiệm và hiệu quả quảng cáo tối ưu cho hơn 120.000 shop.
Với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường thương mại điện tử, Sen Đỏ không chỉ có những điểm khác biệt riêng biệt, ví dụ như không chỉ khai thác hai thị trường lớn là Hà Nội và Sài Gòn, mà còn đánh mạnh vào tập khách hàng ở các thành phố cấp 2, nơi còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và có đến 70 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống. Là một công ty Việt Nam, do người Việt Nam điều hành và phát triển cũng là điểm mạnh của Sen Đỏ, công ty rất hiểu về thị trường cũng như văn hóa Việt Nam.
Hiện tại Sen Đỏ đang phục vụ hơn 300.000 shop kinh doanh và hàng triệu người tiêu dùng từ khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Để đạt được tốc độ tăng trưởng thanh như vậy, Sen Đỏ tập trung tận dụng thế mạnh của các đối tác trong hệ sinh thái như: các shop kinh doanh, nhà vận chuyển và các công ty quảng cáo. Công ty cũng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử và giải pháp Fintech - Ví điện tử Senpay khi mua và bán hàng tại Sen Đỏ cũng như đối với hoạt động mua bán truyền thống khác.