Nhựa Bình Minh chốt ngày nhận cổ tức 6.100 đồng/cp

Minh Hằng 07:17 | 02/05/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Nhựa Bình Minh quyết định chi trả cổ tức gần 500 tỷ đồng cho cổ đông khi công ty báo lãi kỷ lục hơn nghìn tỷ đồng năm ngoái.

CTCP Nhựa Bình Minh (Mã: BMP) vừa thông báo 20/5 sẽ là ngày chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức còn lại của năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 61% (tức 1 cổ phiếu nhận 6.100 đồng). Ngày dự kiến chi trả là 10/6.

Với hơn 81,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty dự kiến chi hơn 499 tỷ đồng cho lần trả cổ tức này.

Năm 2023, Nhựa Bình Minh đạt lợi nhuận sau thuế kỷ lục 1.041 tỷ đồng, gấp 1,5 lần năm 2022 và vượt xa kế hoạch năm. Với kết quả khả quan, Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) vừa diễn ra tháng 4 đã thông qua việc dùng 99% lợi nhuận sau thuế năm ngoái để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông (tương ứng với 1.031 tỷ đồng) và còn lại trích quỹ khen thưởng. Tổng tỷ lệ chi trả là 126% (1 cổ phiếu nhận 12.600 đồng).

Trước đó, Nhựa Bình Minh đã tạm ứng cổ tức đợt 1 tỷ lệ 65% (6.500 đồng/cp) vào cuối năm ngoái.

Hiện tại, The Nawaplastic Industries (Saraburi) - một thành viên của Tập đoàn SCG đến từ Thái Lan là công ty mẹ nắm quyền chi phối đến 55% cổ phần tại doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Tổ chức này dự kiến sẽ được trả thêm hơn 274 tỷ đồng cổ tức.

Sang năm 2024, Nhựa Bình Minh đưa ra chính sách cổ tức tối thiểu 50% trên lợi nhuận sau thuế.

Nguồn: Tổng hợp từ Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên.

Trong quý I/2024, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.002 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp ở mức 425 tỷ đồng. Biên lãi gộp cải thiện từ 39% cùng kỳ lên 42% quý này.

Cả quý, Nhựa Bình Minh báo lãi ròng gần 190 tỷ đồng, giảm hơn 32% so với cùng kỳ và là mức thấp nhất kể từ quý IV/2022. Kết quả này mới giúp công ty thực hiện được 18% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024.

Tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, Tổng Giám đốc Chaowalit Treejak cho biết quý I có kết quả kinh doanh không như kỳ vọng do ảnh hưởng kỳ nghỉ lễ tết kéo dài, cộng thêm một số yếu tố khác. Đội ngũ nhân sự bán hàng vẫn đang duy trì thị phần khá tốt. Ngắn và dài hạn công ty vẫn có chiến lược duy trì thị phần này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Sakchai Patiparnpreechavud dự báo năm nay thị trường PVC khá yếu, như đã chứng kiến trong quý I. Ông dự báo diễn biến giá PVC quý II cũng tiếp diễn như vậy. Cả năm giá có thể cũng không quá biến động.