Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói (phiên bản Everest Titanium+ ) giúp không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước.

Đèn pha Ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều. Đèn pha cũng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động cùng tính năng điều chỉnh cường độ sáng và khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ.

 

 

Chiều rộng cơ sở được gia tăng đáng kể (khoảng 50mm) giúp chiếc xe có hình dáng vững trãi nhưng khi vận hành lại rất linh hoạt. Sự linh hoạt này được cảm nhận khá rõ khi điều khiển mẫu SUV của Ford trên những cung đường đèo dốc cũng như đường xấu.

 

 

Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết. Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.

 

Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất hiện nay ở Việt Nam, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS). Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC). Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường.  Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi.

Việc đỗ xe không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc. Cảm biến siêu âm có thể phát hiện không gian đỗ xe song song thích hợp và tự động điều khiển xe vào khoảng trống đó, chiếc xe sẽ chủ động các thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh. Người lái có thể tự điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay ra khỏi nút Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động.

 

 

Người lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:

NORMAL (Thông thường): chế độ lái thường ngày, đường bằng 

ECO (Tiết kiệm): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu

TOW/HAUL (Kéo tải): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng

SLIPPERY (Trơn Trượt): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt 

MUD & RUTS (Bùn Lầy): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt 

SAND (Cát): tối ưu lực tới các bánh xe

Màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất của chúng tôi. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. 

 

 

Đây là những gì chúng tôi đã làm để cải thiện trải nghiệm tổng thể trên cabin cho khách hàng.

Tuân thủ kỹ thuật trong việc lắp đặt các lớp lót để ngăn tiếng ồn ngoài đường đi vào xe.

Thiết kế lại gương và cửa để giảm đáng kể tiếng ồn của gió.

Có những biện pháp cách âm động cơ.

Thay đổi bộ điều khiển ABS từ tấm kim loại sang dạng khung để ngăn chặn tiếng động phanh truyền vào nội thất.

Tất nhiên, các kỹ sư của chúng tôi có thể đo lường bất kỳ thứ gì và chúng tôi có thể tính toán khả năng trò chuyện của hành khách từ các vị trí khác nhau. Bài thử nghiệm này kiểm tra chất lượng âm thanh được truyền giữa các hàng ghế khác nhau trong xe sao cho dễ dàng nhất.

Ian Foston - Kỹ sư trưởng dự án Everest