Ông Lý Hoài Văn chính thức giữ chức vụ Tổng Giám Đốc BVBank

Minh Nguyệt 15:25 | 07/10/2025 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trước đó, Hội đồng Quản trị BVBank đã bổ nhiệm ông Lý Hoài Văn đảm nhận chức danh Quyền Tổng Giám Đốc từ ngày 1/10/2025.

Ông Lý Hoài Văn chính thức giữ chức vụ Tổng Giám Đốc BVBank (Ảnh: BVBank)

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Bản Việt vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Lý Hoài Văn giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng BVBank nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Theo thông tin ngân hàng cung cấp, ông Lý Hoài Văn sinh năm 1979, có trình độ học vấncử nhân Đại học Kinh tế TP HCM; thạc sỹ kinh tế ngân hàng và tài chính tại Trung tâm Pháp Việt về đào tạo quản lý (CFVG).

Ông Văn có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám Đốc tại các ngân hàng có quy mô và thương hiệu lớn trên thị trường. Từ tháng 3/2025, ông Văn tham gia BVBank với tư cách là thành viên Ủy Ban chiến lược.

Trước đó, HĐQT BVBank đã bổ nhiệm ông Lý Hoài Văn đảm nhận chức danh Quyền Tổng Giám Đốc từ ngày 1/10/2025.

Ngân hàng cho biết việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao Ban điều hành hướng đến mục tiêu tiếp tục củng cố bộ máy quản trị, điều hành của BVBank và đảm bảo tính ổn định, vững vàng của đội ngũ ban lãnh đạo. Từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, hiệu quả và đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của một ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Sau quyết định bổ nhiệm trên, ban điều hành ngân hàng gồm 10 thành viên, trong đó ông Lý Hoài Văn – Tổng Giám Đốc, cùng 4 Phó Tổng Giám Đốc và 5 thành viên phụ trách các mảng kinh doanh trọng yếu của ngân hàng.

Về tình hình kinh doanh, ngân hàng cho biết dự kiến các chỉ số kinh doanh 9 tháng đầu năm của BVBank có sự khả quan với tổng tài sản dự kiến hoàn thành 100% kế hoạch năm, đạt 122.000 tỷ đồng. Cho vay dự kiến tăng 13% so với đầu năm.

Bên cạnh đó, thu nhập ngoài lãi dự kiến tăng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận 9 tháng cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng số lượng khách hàng hiện tại BVBank đạt 2,7 triệu khách hàng, tăng gấp 5 lần so với 5 năm trước đây.