Porsche Cayenne Coupe 2024: Êm ái hơn nhưng không mất đi chất thể thao
Mẫu SUV thể thao Đức vẫn duy trì kiểu dáng tổng thể, bố cục và nhiều đường nét tạo hình rất đặc trưng. Phải thật sự "tinh ý" mới có thể nhận ra những điểm khác biệt trên phiên bản nâng cấp này.
Xe có kích thước tổng thể 4931 x 2194 x 1676 (mm). Mặt trước của Porsche Cayenne Coupe 2024 đậm nét thể thao với bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật ngay trung tâm. Hai hốc hút gió nằm tách biệt chứ không kết nối là lưới tản nhiệt.
Mẫu xe Cayenne Coupe thế hệ mới sử dụng đèn pha có thiết kế phá cách nhìn khá lạ mắt thay cho hình dạng oval trước đây. Nhưng thực sự rất khó để có thể nhận ra điểm thay đổi này.
Trên phiên bản chúng tôi trải nghiệm lần này đã được nâng cấp lên hệ thống đèn LED HD-Matrix. Gói trang bị này sẽ khiến chủ xe phải chi thêm khoảng gần 200 triệu đồng.
Phần đuôi xe Porsche Cayenne Coupe 2024 vẫn là dải đèn hậu công nghệ LED quen thuộc chạy ngang xuyên suốt đuôi xe. Điểm thu hút nhất là cánh lướt gió với khả năng tự động thích ứng - chủ động bung ra ở tốc độ cao nhằm cải thiện tính khí động học.
Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị 4 ống xả kép hình tứ giác bọc crom bóng.
Khoang lái vẫn là điểm được các kỹ sư của Porsche chăm chút bậc nhất. Trên phiên bản nâng cấp lần này cũng không phải là ngoại lệ.
Khoang lái của Cayenne được thiết kế lại với một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới.
Một điểm đáng chú ý là cần số của xe được thiết kế ở vị trí khá "dị" phía sau vô lăng, nằm giữa màn hình giải trí và màn hình trung tâm. Những người lái mới sẽ phải mất khoảng thời gian nhất định để làm quen với thiết kế này.
Phiên bản nâng cấp lần này được trang bị cụm đồng hồ trung tâm khá thân thiện với người dùng. Cụm đồng hồ này có thể tùy trọn hiển thị nhiều thông tin cũng như cách hiển thị khác nhau. Đây cũng là điểm Porsche có thể giúp người dùng cá nhân hóa những chi tiết nhỏ nhất trên xe.
Một điểm cộng nữa là hầu hết các màn hình lớn nhỏ trên xe đều có khả năng hiển thị rất tốt, chi tiết mịn, mầu sắc hài hòa và có độ phân giải rất tốt.
Xe được trang bị khối động cơ turbo V6 3.0L cùng hộp số Tiptronic 8 cấp. Động cơ và hộp số này khá dư thừa để chủ xe có thể chinh phục hầu hết mọi cung đường tại Việt Nam.
Ở chế độ lái Normal, người lái sẽ gần như không thể phát hiện được lúc nào chiếc xe sang số vì quá "mượt". Tuy nhiên, điểm đáng chú ý có lẽ là hệ thống treo Adaptive thế hệ mới, giúp chiếc Porsche Cayenne Coupe đem lại trải nghiệm khá lạ lẫm. Xe không còn cứng như trước đây mà thay vào đó lạ sự êm ái. Theo cảm nhận của người trải nghiệm hệ thống treo khá cứng khi dải tốc độ thấp từ 30-70 km/h nhưng lại êm ái đến lạ khi tốc độ được đẩy cao.
Hiện tại các khách hàng mới muốn sở hữu những chiếc Porsche chính hãng mới sẽ phải chờ khoảng từ 3-9 tháng mới có thể nhận xe. Việc chậm chễ này đến từ những thiếu hụt nguồn cung chip điều khiển hay những căng thẳng ở "Biển Đỏ" đang diễn ra gần đây.