Quảng Trị: Phía NS Hoài Linh trao tặng 20 căn nhà cho người dân ảnh hưởng lũ lụt năm 2020

09:05 | 01/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Số tiền 1 tỷ đồng từ phía ekip NS Hoài Linh được dùng để xây 20 căn nhà cho người dân ở vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Sau 6 tháng nhận số tiền 14 tỷ đồng của các mạnh thường quân, NS Hoài Linh gây tranh cãi vì chậm tiến độ cứu trợ miền Trung với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Sau đó, NS Hoài Linh đã lên tiếng cho biết tiền từ thiện vẫn còn trong ngân hàng và sẽ lên kế hoạch giải ngân trong thời gian tới.

Chiều 31/5 Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền từ người đại diện của NS Hoài Linh để ủng hộ đồng bào Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ 2020.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị quyết định dùng số tiền 1 tỷ đồng để xây 20 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các huyện Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh. Thời gian tới, người dân tỉnh Quảng Trị mong muốn được tiếp tục đón nhận những tình cảm cao quý của các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh.

Quảng Trị: Phía NS Hoài Linh trao tặng 20 căn nhà cho người dân ảnh hưởng lũ lụt năm 2020 - ảnh 1

Đại diện của phía NS Hoài Linh đã đích thân trao tượng trưng 1 tỷ đồng và chuyển khoản tiền trong ngày đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị

Tại buổi tiếp nhận, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã thay mặt bà con nhân dân tỉnh Quảng Trị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh đã luôn quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn đối với người dân nghèo.

Cũng theo ông Hùng, chiều cùng ngày, đoàn đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã đến một số địa bàn trong tỉnh như Hải Lăng, Triệu Phong,.. Dự kiến thời gian tới, đoàn của danh hài Hoài Linh sẽ về lại Quảng Trị trao quà cho bà con gặp khó khăn.

'Đợt trước đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã ra Quảng Trị, có ghé thăm bà con có hoàn cảnh khó khăn, họ đã có ý định trao quà và biểu diễn hài cho bà con ở đây xem nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chưa thể tiến hành được', ông Hùng nói thêm.

Trước đó bà Nguyễn Phương Hằng đã tố NS Hoài Linh "ghim" số tiền từ thiện 14 tỷ đồng các mạnh thường quân ủng hộ miền Trung trong đợt lũ 2020.

Quảng Trị: Phía NS Hoài Linh trao tặng 20 căn nhà cho người dân ảnh hưởng lũ lụt năm 2020 - ảnh 2

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, tối 24/5, Hoài Linh đã chia sẻ đoạn clip đích thân lên tiếng, làm rõ về câu chuyện từ thiện. Trong clip, nam nghệ sĩ khẳng định mình không biển thủ số tiền từ thiện miền Trung này và cho biết sẽ không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng mười mấy tỷ.

Nam nghệ sĩ khẳng định đã liên hệ với các địa phương để thực hiện công việc thiện nguyện còn dang dở. Để chứng minh cho lời nói của mình, Hoài Linh cũng chia sẻ loạt giấy tờ của chính quyền xã, huyện, địa phương như tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh,… xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã liên lạc và có kế hoạch trao lại khoản tiền từ thiện.

Xem thêm: Trợ lý tiết lộ NS Hoài Linh bị `bệnh nặng`, xin dân tình ngừng công kích như `châm dầu vào lửa`

Phong Trần