Quầy hàng C.P vắng khách sau thông tin bị tố 'dính heo bệnh'

Lâm Anh 13:12 | 03/06/2025 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau gần một tuần xuất hiện thông tin bất lợi cho C.P Việt Nam, người tiêu dùng có tâm lý e dè khi mua các sản phẩm của hãng.

"Tôi chấp nhận mua sản phẩm khác với mức giá cao hơn 20.000 đồng/gói để yên tâm hơn", chị Minh Huyền, tại Hưng Yên, nói về việc lựa chọn các sản phẩm xúc xích cho con. Bà nội trợ này cho biết dù chưa có kết luận rõ ràng từ phía cơ quan chức năng, song với tâm lý của một người mẹ, người tiêu dùng, chị sẵn sàng trả giá cao hơn để mang đến sự yên tâm.

Tương tự, Nguyễn Dung, 29 tuổi, tại Hà Nội, phân vân không biết lựa chọn sản phẩm thịt chế biến sẵn nào. Trước khi xảy ra những thông tin bất lợi đối với C.P, nhà chị vẫn thường chọn các sản phẩm thịt tươi (gà, lợn) và xúc xích của hãng.

Hiện tại, dù chưa có kết luận chính thức song phía C.P đăng thông cáo khẳng định quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ tuyệt đối. Nhân viên bán hàng tại siêu thị cũng trấn an khách rằng quy trình nhận thịt được chọn lọc kỹ càng, thịt không đạt sẽ không được nhập về.

Tuy nhiên, những thông tin này chưa đủ làm người tiêu dùng bình thường như chị Huyền, chị Như an tâm. Tình trạng quầy hàng C.P vắng khách được chúng tôi ghi nhận chiều 2/6 - thời điểm tan tầm của người lao động, xuất hiện ở hầu khắp các hệ thống bán lẻ lớn tại Hà Nội.

Các sản phẩm xúc xích ăn liền đến từ các thương hiệu như Vissan, Đức Việt, C.P, Ponnie... được bày bán trên kệ của siêu thị.Ảnh: Dung Nguyễn

Không chỉ tại Aeon, tại các siêu thị khác như WinMart, GO!, Thành Đô… cũng xuất hiện tình trạng trên. Nguyễn Hùng (Long Biên, Hà Nội) cho biết, nhà anh đã thay đổi hãng xúc xích cho con, từ C.P sang các thương hiệu khác sau khi doanh nghiệp này bị tố sử dụng heo bệnh.

“Thịt, xúc xích là những thực phẩm thiết yếu, dùng hàng ngày nên phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là khi cho các cháu nhỏ sử dụng. Tôi sẽ chỉ mua các dòng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và cam kết chắc chắn từ nhà sản xuất”, Hùng nói.

Sáng 2/6, tại quầy hàng giới thiệu sản phẩm của C.P tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) vắng khách ghé qua.Ảnh: Dung Nguyễn

Theo ghi nhận, trên gian hàng online của hệ thống WinMart - chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất, cũng không còn thấy xuất hiện hình ảnh các sản phẩm của C.P Việt Nam.

Trái ngược với nhiều người, chị An Thu (Mỹ Đình, Hà Nội) vẫn tin dùng C.P vì cho rằng đây là thương hiệu lớn. Trước khi mua sản phẩm, chị thường đọc kỹ thông tin và thông số in trên bao bì. Thu cũng nhấn mạnh, chị sẵn sàng đổi sang thương hiệu khác nếu sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian dài.

Hiện nay, mức sống của nhiều gia đình ở Việt Nam tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng... vì thế, người tiêu dùng sẽ khắt khe hơn trong việc lựa chọn thực phẩm.

Ngoài yếu tố về giá cả và chất lượng, khách hàng còn quan tâm đến lịch sử thương hiệu, cam kết trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá của CP.Ảnh: Dung Nguyễn

Sáng 30/5, một bài đăng lan truyền trên mạng xã hội tố sản phẩm thịt heo của C.P không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Doanh nghiệp ngay lập tức đưa ra thông báo khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật gây ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty. C.P cam kết mọi hoạt động của công ty vẫn đang diễn ra bình thường, ổn định.

Đồng thời, các quyền lợi của khách hàng, đối tác và người tiêu dùng luôn được bảo vệ tuyệt đối. Họ nói rằng đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi công ty cũng như xử lý hành vi vu khống, bịa đặt.

Ngày 2/6, ông Nguyễn Chí Cường - đại diện chủ cơ sở giết mổ Dững Nga (Hậu Giang) - gia công cho CTCP Chăn nuôi C.P Việt Nam, khẳng định hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội được chụp tại cơ sở này.

Ông Cường cho biết, heo nhập về trong tình trạng khoẻ mạnh, có giấy kiểm dịch. Tuy nhiên, trong quá trình giết mổ do thời gian kéo dài nên có một con có “biểu hiện bất thường”. Cơ sở giết mổ này đã báo cáo công ty và tiêu huỷ sản phẩm, người này cho hay.

Ông Hà Hữu Tâm, đại diện C.P Việt Nam tại Hậu Giang xác nhận hình ảnh heo bệnh là do ông L.Q.N, cựu nhân viên, đăng tải trên mạng xã hội. Ông Tâm khẳng định hình ảnh đó được chụp tại cơ sở giết mỗ Dững Nga, lưu lại để báo cáo công ty.

“Con heo sau đó được hủy tại lò mổ, bằng cách nung nấu và chuyển mục đích là cho cá ăn”, đại diện công ty C.P. Việt Nam cho hay.