Samsung đứng đầu danh sách nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới 2020

06:07 | 26/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới và Tập đoàn Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc là cái tên đứng đầu danh sách này.
Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới và Tập đoàn Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc là cái tên đứng đầu danh sách này.
 
Samsung đứng đầu danh sách nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới 2020 - ảnh 1
 
Nghiên cứu của Forbes cho biết được thực hiện (thông qua Sammobile) với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Statistica. Theo đó, hơn 160.000 người tham gia từ 58 quốc gia đã thực hiện cuộc khảo sát ẩn danh. Họ được cho là những người làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Báo cáo cho biết cuộc khảo sát diễn ra trên cơ sở luân phiên từ tháng 6 đến tháng 7/2020.
 
Giới phân tích nhận định rằng, thành tích trên của Samsung thực sự rất có ý nghĩa khi đạt được giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Họ cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu, Samsung đã quản lý tốt chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này để duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh.
 
Xếp sau Samsung Electronics Co. trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay là một loạt tên tuổi lớn trong “làng công nghệ” Mỹ, lần lượt là Amazon, IBM và Microsoft.
 
Ngoài ra, hãng này còn đóng góp 2,7 triệu USD cho quỹ PM CARES của Ấn Độ và hỗ trợ các quốc gia khác phòng chống COVID-19.
 
Forbes cho biết đã hợp tác với công ty nghiên cứu thị trường Statista để khảo sát ý kiến của 160.000 người lao động toàn thời gian và bán thời gian từ 58 quốc gia.
 
Samsung Electronics đứng đầu danh sách 750 tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại 45 quốc gia trên thế giới trong nhóm ngành "Bán dẫn, Điện tử, Máy điện tử, Phần cứng & Thiết bị Công nghệ". Hãng LG xếp sau ở vị trí thứ 5, bỏ xa Apple và Huawei.
 
Cuộc khảo sát được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 6-7/2020 và người lao động được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng của họ liên quan tới các vấn đề khác nhau, bao gồm phản ứng với dịch COVID-19 của bên sử dụng lao động, các thành tựu kinh tế, bình đẳng giới và trách nhiệm với xã hội.
 
Mỹ Duyên (T/h)
Từ khóa: #Samsung