Samsung tuột Top 5 hãng dẫn đầu thị trường di động tại Trung Quốc
Theo số liệu mới đây từ Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, Samsung không có tên trong danh sách Top 5 hãng dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc năm 2017. Tính đến hết quý III/2017, các hãng như Huawei, Xiaomi, Apple, Vivo và Oppo chiếm đến 91% thị phần. Con số này tăng mạnh so với mức 79% của năm ngoái, khiến những cái tên ở nhóm sau như ZTE, Meizu, Lenovo càng khó bám đuổi. Ngược lại, đại gia Samsung có thị phần dẫn đầu thế giới chỉ chiếm 2,2% thị phần tại Trung Quốc.
Một điểm thú vị khác là 5 ông lớn dẫn đầu thị trường Trung Quốc có chiến lược rất khác nhau. Oppo và Vivo ưu tiên cho nông thôn Trung Quốc, thiết lập một mạng lưới rộng lớn các cửa hàng offline để đưa sản phẩm đến với những người tiêu dùng chưa có điều kiện mua hàng online. Xiaomi đã và vẫn duy trì vị trí thống lĩnh trong bán hàng trực tuyến dù doanh số bán hàng online tại Trung Quốc của hãng giảm theo đà tăng của việc kinh doanh offline.
Trong khi đó, Huawei tập trung chủ yếu vào các đô thị Trung Quốc, nơi công ty gặt hái được những thành công và được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu. Cuối cùng, Apple đã duy trì được vị thế là một thương hiệu cao cấp và iPhone X vừa ra mắt dự kiến sẽ giúp doanh số của hãng tại Trung Quốc tăng trưởng trong quý tới. Những chiếc iPhone từ Apple là sản phẩm được nhiều khách hàng trẻ tại Trung Quốc tìm đến./.