Sắp diễn ra Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019

10:46 | 30/08/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Sự kiện sẽ diễn ra vào thứ 5 ngày 12/09/2019 tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam sẽ trực tiếp chủ trì Hội nghị.

Sắp diễn ra Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019 - ảnh 1
Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững 2018. Ảnh: DNVN/Minh Hoa
Tiếp nối thành công của Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững năm 2018 đồng thời thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ tại công văn số 467/TB-VPCP, Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao Năng lực cạnh tranh của Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững năm 2019 với chủ đề “Vì một thập niên phát triển bền vững hơn”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam sẽ trực tiếp chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các vị đại diện lãnh đạo của các ban, Bộ ngành, đoàn thể của trung ương và các địa phương, đại diện các đoàn ngoại giao, lãnh đạo các tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại Hội nghị, các Hội thảo Chuyên đề sẽ tập trung thảo luận những chủ đề trọng điểm được quan tâm hiện nay, đó là:

(i) Nhân rộng ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, sử dụng tối ưu và hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên, nguyên vật liệu, sản phẩm và giá trị được tạo ra từ chúng, giảm thiểu thất thoát và lãng phí cho nền kinh tế;

(ii) Thúc đẩy mô hình đối tác công tư giúp tăng năng suất và sử dụng các nguồn lực sẵn có một cách hiệu quả hơn, tối đa hóa giá trị nguồn đầu tư, hạn chế rủi ro và thúc đẩy sáng tạo trong trong thiết kế, thi công, kinh doanh và quản lý;

(iii) Xây dựng nguồn vốn nhân lực trong thời đại mới và vai trò của Chỉ số Vốn con người, sự tham gia, điều phối của các chính phủ trong việc nâng cấp, cải thiện hạ tầng xã hội nhằm đầu tư hiệu quả hơn vào xây dựng nguồn vốn nhân lực trong dài hạn.

Hội nghị hướng tới mục tiêu: Cung cấp thông tin cập nhật về định hướng, kế hoạch, chương trình và sáng kiến nổi bật mà Chính phủ Việt Nam, các Bộ ban ngành, địa phương, và các tổ chức quốc tế đang triển khai nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững.

Là nơi để các đại biểu cập nhật và chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về phát triển bền vững, cũng như các sáng kiến và thực tiễn tốt về kinh doanh bền vững.

Thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Chính phủ-Doanh nghiệp-Các tổ chức xã hội hướng tới việc thực hiện thành công SDGs tại Việt Nam.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển bền vững qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thông tin về Hội nghị cụ thể như sau:

• Thời gian: Thứ Năm, ngày 12 tháng 09 năm 2019

• Địa điểm: Khách sạn Melia Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Năm 2018, với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, Hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển bền vững trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”, Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nội dung trình bày của các diễn giả về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, phát triển bền vững với tốc độ cao ở Việt Nam, làm sao Việt Nam có thể đi trước đón đầu với quyết tâm và bước đi chiến lược hơn, quyết liệt hơn để hội nhập sâu rộng hơn.

Cho rằng Hội nghị rất có ý nghĩa, nhiều ý tưởng, đề xuất thiết thực, giá trị, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với VCCI trên cơ sở kết quả Hội nghị soạn thảo, trình Thủ tướng ban hành Chỉ thị về phát triển bền vững.