
Sẽ hỗ trợ DNNVV tăng năng lực xuất khẩu qua Amazon.com
(DNVN) - Đây công bố của Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương về Kế hoạch hợp tác giữa Cục và Amazon Global Selling (Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon), chiều 14/1.
Tại Lễ công bố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM cho biết, là cơ quan đầu mối của Bộ Công Thương về quản lý nhà nước trong công tác XTTM, từ đầu năm 2018, Cục XTTM đã tìm hiểu, kết nối với Amazon Global Selling – chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử.
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon. Thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Sau thời gian trao đổi, Cục XTTM và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com
Cùng với đó là phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com
Đồng thời, đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Trong năm 2019, Cục XTTM và Amazon Global Selling dự kiến sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ DNNVV tăng cường năng lực xuất khẩu thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.com như: Cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các DNVVN phù hợp và hướng dẫn họ bắt đầu bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến quốc tế của Amazon, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...
Thông qua chương trình, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng....
Lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.
Tuy nhiên, ông Bernard Tay cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Hợp tác với Amazon Golbal Selling sẽ mở ra những cơ hội xuất khẩu lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày... Bộ Công Thương và các cơ quan quản lý nhà nước các cấp sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm và muốn đầu tư vào các ngành công nghiệp Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú thì cho rằng, Cục XTTM sẽ cung cấp thông tin và nội dung mà khách hàng quan tâm trên môi trường của Amazon, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết kế lại bao bì, nhãn mác sản phẩm sao cho phù hợp với từng khu vực thị trường của Amazon.
Trước đó, vào tháng 9/2018, Chương trình Amazon Global Selling đã công bố một loạt nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho người bán ở Việt Nam, trong đó bao gồm trang web Global Selling bằng tiếng Việt (https://services.amazon.vn/) và trang Facebook chính thức (https://www.facebook.com/banhangamazon), nhằm giúp nhiều người bán dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.

Walt Disney đóng cửa gần 60 cửa hàng bán lẻ để tập trung cho thương mại điện tử
Tin cùng chuyên mục

BigC `thay tên đổi họ` khiến nhiều người lạ lẫm, khách mua thưa thớt

Samsung vẫn bảo toàn vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh ở nhiều khu vực

Vietjet đạt chứng nhận quốc tế mức cao nhất về phòng chống dịch COVID-19

Công ty mẹ của Shopee tìm cách thoát lỗ sau nhiều năm đốt tiền

Novaland bổ nhiệm giám đốc tài chính mới

Intel thua kiện vi phạm bằng sáng chế, bị yêu cầu bồi thường 2,18 tỷ USD
Tin nổi bật

Đọc thêm
-
Bộ GD&ĐT: Chọn tiếng Đức và Hàn làm ngoại ngữ 1 do nhu cầu học hai thứ tiếng này ngày càng tăng
Dân sinh - 5 giờ trướcBộ GD&ĐT cho biết, kết thúc 10 năm học, học sinh sẽ đạt trình độ tương đương bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. -
Hậu COVID-19: Hàng loạt nhà đầu tư châu Á sẽ “lao” tới Việt Nam?
Sự kiện-Vấn đề - 9 giờ trướcHậu COVID-19, hàng loạt nhà đầu tư châu Á sẽ “lao” tới Việt Nam là nhận định của đại diện hãng Vulpes Investment Management. -
Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận 2.150 tỷ đồng lãi trước thuế năm 2021
Ngân hàng - 10 giờ trướcEximbank kỳ vọng thu về 2.150 tỷ đồng lãi trước thuế cả năm 2021, tăng trưởng dự kiến ở mức 63%. Nếu hoàn thành kế hoạch đề ra thì đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 8 năm gần đây của Eximbank. -
Gelex sắp nâng tỷ lệ sở hữu Viglacera lên hơn 51%, chính thức nắm quyền chi phối doanh nghiệp này
M&A - 9 giờ trướcTổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - Gelex (GEX) vừa thông báo về việc đăng ký mua thêm 22,5 triệu cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera với mục đích nâng tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối doanh nghiệp. -
Samsung vẫn bảo toàn vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh ở nhiều khu vực
Chuyển động - 11 giờ trướcHãng Samsung Electronics của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) trong năm 2020 dù thị phần của hãng giảm.
-
Chân dung người kế nghiệp đế chế `kiềng 3 chân` siêu khủng: Vàng - ngân hàng - bất động sản của DOJI
Chân dung - 2 ngày trướcĐỗ Minh Đức sinh năm 1983, là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đồng thời là người kế nghiệp sáng giá của Ông Đỗ Minh Phú tại Tập đoàn DOJI. -
Hành trình từ "ông vua" ngành bán lẻ tới ngày bị xóa sổ của thương hiệu Big C
Chuyển động - 2 ngày trướcTrước khi bị "xóa sổ" thương hiệu, Big C - "con cưng" tại thị trường Việt Nam của đại gia Thái Lan Central Group - có nhiều số liệu về kinh doanh khá thú vị. -
Nộp thay thuế cho Google, Facebook, Amazon: Ngân hàng lo quá tải và rủi ro
Ngân hàng - 14 giờ trướcCác NHTM tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm kê khai, nộp vào ngân sách số tiền đã khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp của các nhà cung cấp ở nước ngoài như Google, Facebook, Amazon.. -
SeABank niêm yết 1,2 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE từ ngày 24/3
Trên sàn - 11 giờ trướcNgân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào ngày 24/3 tới với khoảng 1,2 tỷ cổ phiếu mã SSB. -
Vietjet đạt chứng nhận quốc tế mức cao nhất về phòng chống dịch COVID-19
Chuyển động - 11 giờ trướcNgày 3/3/2021 Vietjet vừa được AirlineRatings trao tặng chứng chỉ 7 sao, mức cao nhất về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 dành cho các hãng hàng không toàn cầu.