Sinh viên xây dựng mạng xã hội giúp nhà nông tối ưu hóa đầu ra sản phẩm
Theo trưởng nhóm Trần Quang Diệu, Nhà nông 4.0 sẽ là một mạng xã hội mang với nhân tố trung tâm là những người nông dân và có hai nhân tố xoay quanh là Agri-KOL và con nhà nông.
Thành viên của Nhà nông 4.0 sẽ luôn được đặt trong mạng lưới thông tin cho và nhận không ngừng chuyển động. Agri-KOL (Agricultural Key Opinion Leader) sẽ là những nhà nông đi đầu trong việc áp dụng công nghệ để tối ưu hoá việc giới thiệu và chia sẻ sản phẩm hoặc mô hình nông nghiệp của mình. Con nhà nông không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là con của người nông dân, mà còn hướng tới những người trẻ đang có quan tâm đến nông nghiệp.
Khi đi vào hoạt động, Nhà nông 4.0 sẽ giúp những người nông dân có thể tự trở thành những Agri-KOL để tự thương mại sản phẩm, mô hình nông nghiệp của chính mình. Nhà nông 4.0 cũng dự định cộng tác với một số chương trình truyền hình như “Sinh ra từ làng” của VTV6, hoặc một số Influencer nổi tiếng để tăng tính lan rộng của mô hình Agri-KOL này.
Bên cạnh đó, Nhà nông 4.0 sẽ xây dựng bản đồ động về nông nghiệp 4.0. “Bản đồ này được xây dựng dựa trên những thông tin chia sẻ của cộng đồng nhà nông. Đặc biệt, nếu được hợp tác với các đại lý cung cấp các thiết bị IoT cho nông nghiệp, Nhà nông 4.0 sẽ tạo được một bản đồ với dữ liệu chính xác có căn cứ khoa học để sản phẩm của người nông dân không bao giờ rơi vào tình trạng cần giải cứu, bán phá giá”, Trần Quang Diệu chia sẻ.
Ngoài ra, Nhà nông 4.0 cũng sẽ xây dựng một trường học nông nghiệp kiểu mới cho thế hệ trẻ. Dựa vào dữ liệụ có được từ các bác nông dân cũng như các chuyên gia, Nhà nông 4.0 kỳ vọng sẽ tạo ra được kho tư liệu sống động nhất cho lớp trẻ khi tìm hiểu về nông nghiệp.