Số doanh nghiệp phá sản tăng mạnh tại Vương quốc Anh trong tháng 10/2022

H. Thủy/ TTXVN 15:12 | 16/11/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Số liệu thống kê chính thức mới công bố ngày 15/11 cho thấy số lượng công ty mất khả năng thanh toán ở vùng England và xứ Wales đã tăng 38% trong tháng 10/2022, khi quốc gia này đối mặt với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Báo cáo từ Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp mất khả năng thanh toán cho thấy, 1.948 công ty đã rơi vào tình trạng phá sản trong tháng trước, tăng đáng kể so với 1.684 trường hợp được ghi nhận vào tháng Chín. Con số trên cũng cao vượt mức 1.410 công ty ghi nhận tình trạng tương tự vào cùng kỳ năm 2021.

Các chuyên gia cho biết nợ nần chồng chất sau giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành và nhu cầu yếu của người tiêu dùng đã góp phần làm gia tăng tình trạng thua lỗ trong hoạt động kinh doanh tại nước Anh.

Ông Nick Fisher, Phó Chủ tịch cơ quan thương mại chuyên về việc tái cơ cấu và doanh nghiệp mất khả năng thanh toán R3, cho biết một loạt các vấn đề kinh tế, bao gồm sự chấm dứt của luật chống phá sản tạm thời và đà năng phục hồi hạn chế sau đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các bộ phận của nền kinh tế và chuỗi cung ứng tại Anh.

Ông nói thêm rằng những lo lắng về giá thực phẩm và nhiên liệu khi mùa Đông đến gần đồng nghĩa ngày càng nhiều người đang tiết kiệm tiền hơn. Một số thậm chí không chi tiêu - kết quả là một loạt doanh nghiệp bao gồm cả những tên tuổi nổi tiếng đang rơi vào tình trạng khó khăn.

Theo Ngân hàng trung ương Anh (BoE), nước Anh có khả năng đã rơi vào suy thoái sau khi nền kinh tế của nước này bị thu hẹp trong quý III/2022 và sẽ lại suy thoái như vậy trong ba tháng cuối năm.

BoE - vốn đang tăng lãi suất để chống lạm phát phi mã - đã cảnh báo nền kinh tế Anh có thể trải qua một cuộc suy thoái kéo dài kỷ lục cho đến giữa năm 2024. Dự báo đáng ngại trên được đưa ra sau khi ngân sách cắt giảm thuế không được tài trợ của cựu Thủ tướng Liz Truss đã dân tới sự sụp đổ của đồng bảng Anh và bùng nổ chi phí đi vay của nhà nước trong nhiệm kỳ chỉ kéo dài 49 ngày của bà.