Start-up cung cấp giải pháp dự đoán hành vi người tiêu dùng

14:25 | 19/06/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning), start-up Insider cung cấp nền tảng tiếp thị giúp tối ưu chuyển đổi và tương tác trên desktop web, mobile web, app và email.

Thế mạnh của nền tảng này là công nghệ dự đoán hành vi người tiêu dùng trên website. Thuật toán sẽ phân tích dữ liệu lịch sử và dữ liệu tức thời về hành vi của khách hàng trên internet. Từ đó, người tiêu dùng được sắp xếp vào các nhóm khác nhau như nhóm khách hàng chỉ mua khi có khuyến mại, nhóm có khả năng mua hàng cao, nhóm có khả năng bỏ trang, vòng đời mua hàng...

"Với năng lực chuyên môn cùng nền tảng quản lý mạnh, dễ tích hợp, chúng tôi giúp các hãng thương mại điện tử giảm bớt thời gian học tập hành vi khách hàng và tập trung tìm kiếm phương án tiếp thị tối ưu", đại diện Insider  nhận định.

Hiện công nghệ đã được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam sử dụng như Adidas, Singapore Airlines, UNIQLO, Vietnam Airlines, Tiki, Adayroi, FPT Shop, Lotte, Robins, Mytour,...

Bà Rashi Talwar, Giám đốc Quản lý khu vực Zalora ấn tượng với giải dự báo hành vi người dùng do start-up này cung cấp.

"Chỉ với 5 phút cài đặt, Insider đã có thể vận hành thuật toán máy học phức tạp giúp chúng tôi xác định các nhóm người dùng có khả năng chuyển đổi cao, bỏ trang, thời điểm mua hàng trong tương lai", bà cho biết.

Ngoài ra, start-up này cũng cung cấp nền tảng tiếp thị bằng trí tuệ nhân tạo dành cho mobile web và mobile app, bao gồm công nghệ nhận biết ý định thoát trang trên mobile web, giải pháp tối ưu hóa danh mục sản phẩm bằng AI.

Công nghệ nhận biết ý định thoát trang của Insider.

Theo đại diện Insider, thị hiếu và hành vi người dùng các thiết bị di động có sự khác biệt đáng kể so với người dùng internet trước đây. Điều này đòi hỏi các thương hiệu thương mại điện tử phải đầu tư cải thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng này. Bởi người tiêu dùng châu Á ngày càng ưa chuộng các loại điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

"Nhà tiếp thị sẽ sớm thất bại nếu như thâm nhập thị trường mà chỉ rập khuôn những trải nghiệm cũ không theo thị hiếu và các điểm tương tác của người dùng", vị đại diện nhấn mạnh.

Bằng thế mạnh về công nghệ tiếp thị kỹ thuật số, các thương hiệu có thể nắm bắt nhu cầu cùng với thị hiếu của khách hàng để gửi đến mỗi cá nhân những thông điệp riêng trên web, mobile web, mobile app một cách kịp thời và nhạy bén.

Giải pháp tối ưu hóa trang sản phẩm trên mobile web đã giúp Insider tăng doanh thu trên mỗi lượt truy cập lên hai con số.

Trong bối cảnh số hóa thay đổi nhanh chóng như hiện nay, chi phí để thu hút khách hàng mục tiêu là mối quan tâm hàng đầu tại các doanh nghiệp. Theo thống kê của Insider, từ quý I/2016 đến quý I/2017, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột tăng 42% trên thiết bị di động và 26% trên máy tính bàn.

Điều này có nghĩa các doanh nghiệp phải trả nhiều tiền hơn để thu hút một khách hàng mới. Theo eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu chạm mốc 269 tỷ USD. 

"Đây là kết quả cho thấy rằng hầu hết các nhà tiếp thị điện tử đều đang lãng phí ngân sách của mình do thiếu thông tin, nhắm sai nhóm khách hàng mục tiêu trên các kênh quảng cáo", đại diện Insider nhận định.

Theo Vnexpress

ĐỌC NHIỀU