Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam ra mắt chuyên mục “Toàn cảnh lũ lụt miền Trung 2020”

09:00 | 18/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam mở chuyên mục “Toàn cảnh lũ lụt miền Trung 2020” kết nối thông tin giữa người, địa chỉ cần giúp đỡ với các nhà hảo tâm; giữa chính quyền địa phương với các nhóm thiện nguyện.
Trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung đang hứng chịu trận lụt lịch sử, đặc biệt là các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế. Tại một số nơi, mực nước đã cao hơn trận lũ lịch sử năm 2009. Mặc dù đến thời điểm này, nước chưa rút hết, cơ quan chức năng chưa thống kê được đầy đủ thiệt hại nhưng hậu quả của trận lụt này có thể nặng nề không thua kém trận lụt năm 2009.
 
Ra mắt chuyên trang Toàn cảnh cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020
                                       
Công tác cứu hộ người dân miền Trung trong trận lụt lịch sử 2020   
 
Chính vậy, không chỉ Đảng, Chính Phủ, các bộ ngành, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, tập trung nguồn lực mà người dân cả nước đã cùng một lòng hướng về miền Trung. Hằng trăm chuyến xe, hàng ngàn người từ khắp mọi miền của Tổ quốc đã trực tiếp đến tầng nhà, từng xóm để cứu trợ đồng bào. Đây là một điều vô cùng quý báu, nó cho thấy truyền thống quý báu của dân tộc chưa bao giờ bị xói mòn.
 
Tuy nhiên, việc có nhiều tổ chức, cá nhân trong một thời gian ngắn trực tiếp vào vùng lũ để cứu trợ, hỗ trợ đã xuất hiện một số bất cập như: quá tập trung vào một số nơi trong khi có những chỗ, những nơi cần nhưng chưa có người cứu trợ; cung cấp quá nhiều nhu yếu phầm là đồ khô…Đặc biệt, sự kết nối giữa các đoàn thiện nguyện chưa được tốt đã khiến một vài thế lực thù địch lợi dụng để kích động, gây chia rẽ giữa người dân và chính quyền. 
 
Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam ra mắt chuyên mục “Toàn cảnh lũ lụt miền Trung 2020” - ảnh 1
Phóng viên Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam tác nghiệp tại hiện trường
 
Chúng tôi cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do thiếu sự đồng nhất về mặt thông tin - Chưa có một kênh thông tin chính thống, được nhiều người biết đến để kết nối giữa chính quyền địa phương với các đoàn thiện nguyện, các tổ chức thiện nguyện; giữa những người, những nơi bị ảnh hưởng bởi bão lũ với những cá nhân, đơn vị muốn giúp đỡ.
 
Chính vì vậy, Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam mở chuyên mục “Toàn cảnh bão lũ miền Trung 2020” với 03 chuyên mục nhỏ “Cập nhật tình hình lũ lụt”, “Địa chỉ cần giúp đỡ” và “Những tấm lòng thiện nguyện”. Chúng tôi hy vọng chuyên trang này sẽ cầu nối giữa chính quyền, người dân và các nhóm thiện nguyện, giúp cho công tác cứu trợ, hỗ trợ những cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng do bão lũ. Đây cũng là cầu nối giữa các hội viên của Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, giới doanh nhân cả nước có mong muốn hỗ trợ với chính quyền và người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung theo chủ trương của Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam (Cơ quan chủ quản của Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam).
 
Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam ra mắt chuyên mục “Toàn cảnh lũ lụt miền Trung 2020” - ảnh 2
 
Phóng viên Tạp chí Doanh Nhân Việt Nam đến từng nhà, gặp từng người để ghi nhận phản ánh thông tin một cách chính xác trực quan nhất

Để có được thông tin chính xác về những nơi, những người cần giúp đỡ, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đã cử nhiều phóng viên vào các vùng bị ảnh hưởng tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Các phóng viên sẽ trích dẫn thống kê thiệt hại, nhu cầu từ chính quyền địa phương, trực tiếp đến từng nhà, gặp từng người để ghi nhận, phản ánh thông tin một cách chính xác, trực quan nhất: Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam cũng liên hệ với các đơn vị, cá nhân, các nhóm thiện nguyện để tìm hiểu, lấy thông tin về kế hoạch cứu trợ, hỗ trợ, nếu cần thiết sẽ hỗ trợ thông tin, kết nối trực tiếp với chính quyền địa phương, với các gia đình, cá nhân cần giúp đỡ.
 
Để chuyên trang “Toàn cảnh cứu trợ lũ lụt miền Trung” có thông tin đầy đủ, chính xác, Ban biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ thông tin từ chính quyền địa phương, người dân, các đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm muốn hướng về miền Trung. Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam vinh dự và sẵn sàng cử phóng viên đi cùng các đoàn cứu trợ, nhóm thiện nguyện để phản ánh thông tin, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp.
 
Bạn đọc muốn thông tin về một địa chỉ, gia đình, số phận cần giúp đỡ; Các cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện cần tìm hiểu về một trường hợp để giúp đỡ hoặc kết nối với chính quyền địa phương xin liên lạc với Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam qua đường dây nóng: 0902957333 (Gặp nhà báo Đặng Thị Lan Chinh - Thư ký tòa soạn); Hoặc: 0913294452 (Nhà báo Cẩm Kỳ - Phụ trách Văn phòng đại diện miền Trung). Hoặc gửi mail theo địa chỉ: banthukytcdnvn@gmail.com.
 
Ban Biên tập
 
 

ĐỌC NHIỀU