
Tập đoàn BRG công bố chiến lược mua tập trung với các nhà cung cấp
(DNVN) - Chiến lược mua tập trung của tập đoàn BRG không chỉ phát triển kinh tế mà còn góp phần nâng cao chất lượng, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và khuyến khích người Việt dùng hàng Việt.
Ngày 24/5, tại khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, Tập đoàn BRG đã tổ chức Hội nghị nhà cung cấp để công bố chiến lược mua tập trung và chính sách hợp tác với các nhà cung cấp. Gần 300 nhà cung cấp trong và ngoài nước đã được mời tham dự sự kiện và thực hiện ký kết hợp tác..
Nhằm phục vụ chiến lược mua tập trung, hỗ trợ các nhà cung cấp trong việc phân phối sản phẩm hàng hóa, Tập đoàn BRG sẽ giao trách nhiệm cho Công ty BRG Retail là đầu mối duy nhất mua hàng hóa từ các nhà cung cấp để phục vụ nhu cầu của các công ty thành viên trong Tập đoàn như: chuỗi hơn 100 siêu thị (Intimex, FujiMart, Hapro Mart, Seika Mart), hệ thống 7 sân gôn đẳng cấp thế giới, chuỗi các khách sạn thương hiệu quốc tế (Hilton, InterContinental Hanoi Westlake, Four Seasons, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort...), các công ty thành viên khác của Tập đoàn BRG.
Ngoài ra, hàng hóa nông sản Việt như gạo, hạt tiêu, điều, cà phê… và hàng thủ công mỹ nghệ chất lượng cao sẽ được mua nhiều hơn theo chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu của BRG. Tổng giá trị mua hàng của BRG Retail khoảng 15.000 tỷ đồng/năm với mức tăng trưởng dự kiến 20%/năm.
Các nhà cung cấp muốn đưa hàng vào hệ sinh thái BRG phải cam kết sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, các mặt hàng tươi sống phải đảm bảo các quy trình nghiêm ngặt từ khâu trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế, bảo quản… theo đúng Pháp lệnh về An toàn vệ sinh thực phẩm.
Đại diện các nhà cung cấp tiêu biểu tham gia ký kết với BRG Retail tại Hội nghị
Các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, sau khi ký kết hợp tác với BRG Retail, ngoài việc được hỗ trợ về phân phối, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và marketing tới khách hàng thông qua hệ sinh thái BRG… sẽ được Ngân hàng SeABank hỗ trợ các gói giải pháp tổng thể về tài chính như: Cho vay ngắn hạn, Dịch vụ bảo lãnh (không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản nợ), hỗ trợ quản lý tài khoản phải thu, đặc biệt là chính sách Bao thanh toán (các nhà cung cấp khi có hợp đồng, hóa đơn, biên bản giao hàng… cho BRG Retail sẽ được SeABank tài trợ tối đa lên tới 90% giá trị phải thu, không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản tài trợ)… giúp nhà cung cấp yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG, chia sẻ: “Tập đoàn BRG hơn 26 năm qua đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như gôn, bất động sản, du lịch, vui chơi - giải trí, khách sạn nghỉ dưỡng, sản xuất, bán lẻ...
Đến nay chúng tôi đã có mối quan hệ hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước. Việc thành lập BRG Retail để mua tập trung các sản phẩm, hàng hóa qua một đầu mối sẽ giúp nâng cao quản trị hệ thống, từ đó giúp Tập đoàn BRG lựa chọn được những nhà cung cấp uy tín, những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho nội bộ Tập đoàn và khách hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu”.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc BRG Retail, Tập đoàn BRG cho biết, trước khi có BRG Retail, việc mua do các công ty thành viên của Tập đoàn BRG chủ động dựa trên nhu cầu thực tế của từng công ty.
Bằng việc thành lập BRG Retail để mua tập trung, chính sách hợp tác với các nhà cung cấp thông qua “một cửa” sẽ giúp các nhà cung cấp thuận lợi hơn trong các khâu thủ tục, chỉ cần tập trung đảm bảo chất lượng hàng hóa.
Khi đã được BRG Retail đánh giá chất lượng tốt, các nhà cung cấp sẽ có cơ hội vàng để cung cấp số lượng hàng hóa lớn cho hệ sinh thái BRG. BRG Retail cũng sẽ có chức năng như một “bộ lọc”để sản phẩm hàng hóa khi đưa ra thị trường sẽ luôn có giá cả hợp lý, chất lượng ổn định và an toàn.
Hiện nay, ngoài hệ thống siêu thị rộng khắp với hàng chục ngàn sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng, Tập đoàn BRG - thông qua công ty thành viên là Hapro Export - đang xuất khẩu nhiều nông sản và hàng thủ công mỹ nghệ ra hơn 70 nước trên thế giới.
Để có hàng hóa đảm bảo chất lượng đưa vào hệ thống xuất khẩu, BRG Retail đưa ra Bộ tiêu chí đánh giá như: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạ tầng cơ sở sản xuất - nuôi trồng đảm bảo, có đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, có giấy chứng nhận sức khỏe người lao động trực tiếp sản xuất, các chứng nhận về quy trình quản lý (ISO), các chứng nhận đối với từng khu vực thị trường xuất khẩu, các chứng chỉ về bảo vệ môi trường, chứng nhận hoặc cam kết về việc sử dụng lao động theo đúng các quy định của ILO…Cán bộ của BRG Retail sẽ trực tiếp kiểm tra rà soát từng nhà cung cấp qua thực địa cơ sở và kiểm tra các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật.
Chiến lược mua tập trung của tập đoàn BRG bên cạnh ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế còn có ý nghĩa xã hội trong việc góp phần nâng cao chất lượng và tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa.
Qua một trung tâm mua tập trung, Tập đoàn BRG sẽ có điều kiện để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn, ngoài việc hướng dẫn về kỹ thuật, thông tin thị trường… còn giúp tiêu thụ các mặt hàng nông sản có tính thời vụ góp phần thúc đẩy sản xuất để phục vụ tiêu dùng trong nước, mang những sản phẩm nông sản tốt nhất của Việt Nam đến với thị trường quốc tế. Công ty bán lẻ BRG cũng hướng đến các đối tượng khác hàng, nhà cung cấp là các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các hợp tác xã nông nghiệp trong danh sách Chương trình mỗi xã/phường một sản phẩm (OCOP) trên cả nước để đưa các sản phẩm nội địa, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền vào hệ thống các siêu thị của BRG, góp phần quan trọng vào Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại gia Thái Lan sở hữu những gì tại Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Hội DNTNVN Đỗ Minh Phú: Đảng và Nhà nước đã đặt kinh tế tư nhân ngày càng đúng vị thế

Văn phòng đại diện Miền Nam với hoạt động thiện nguyện `Trao gửi yêu thương`

Nhiều chuyên gia kinh tế tham gia Hội đồng biên tập Tạp chí Doanh nhân Việt Nam

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tư nhân hướng về Đại hội XIII với kỳ vọng lớn lao

Giải Golf tranh cúp VPBA lần 1 và ra mắt Chi Hội Câu lạc bộ Golf Doanh nhân Tư nhân miền Nam

Chương trình Tran Gia By Night lần 5: `Ấm tình Xuân`
Tin nổi bật

-
Giới doanh nhân hiến kế thực hiện mục tiêu Việt Nam hùng cường tại Đối thoại 2045
-
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ xây dựng quan hệ dựa trên 'cạnh tranh lành mạnh'
-
Hôm nay 8/3, chính thức triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại 3 địa điểm đầu tiên
-
Phó Chủ tịch Hội DNTNVN Đỗ Minh Phú: Đảng và Nhà nước đã đặt kinh tế tư nhân ngày càng đúng vị thế
Đọc thêm
-
Giao dịch liên ngân hàng đạt 147.823 tỷ đồng/ngày, cao nhất từ trước đến nay
Ngân hàng - 3 ngày trướcNgân hàng Nhà nước cho biết, doanh số giao dịch liên ngân hàng bằng VND đạt xấp xỉ 739.116 tỷ đồng, bình quân 147.823 tỷ đồng/ngày, mức cao nhất từ trước tới nay. -
Sáng 8/3, khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 2 BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Chính trị - 2 giờ trướcTại Hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bàn về chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước. -
Toyota, Honda, Ford đánh mất thị phần lớn vào tay các đối thủ Vinfast, Thaco và Hyundai Thành Công
Chuyển động - 23 giờ trướcCả 3 hãng xe Honda, Toyota và Ford đã không tận dụng tốt nhất cơ hội và đã đánh mất khá nhiều thị Việt Nam phần vào tay các đối thủ Vinfast, Thaco và Hyundai Thành Công. -
Hơn 20.000 tổ chức Hoa Kỳ bị xâm nhập thông qua lỗ hổng của Microsoft
Quốc tế - 23 giờ trướcHơn 20.000 tổ chức của Hoa Kỳ đã bị xâm nhập thông qua một cửa sau được cài đặt thông qua các lỗ hổng mới được vá gần đây trong phần mềm email của Microsoft. -
Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn ghi nhận khoản doanh thu xấp xỉ 300 triệu đồng/ngày
Chuyển động - 23 giờ trướcCông ty cổ phần Phục vụ mai táng Hải Phòng là doanh nghiệp duy nhất phục vụ "cõi âm" hiện đang giao dịch cổ phiếu trên sàn. Tính bình quân, mỗi ngày Mai táng Hải Phòng mang về xấp xỉ 300 triệu đồng doanh thu.
-
Bắc Ninh: Từ 8/3 các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại
Đời sống đô thị - 14 giờ trướcLãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép quán bar, vũ trường, club, karaoke, massage... cũng như các lễ hội, di tích, điểm du lịch được phép kinh doanh, tổ chức trở lại từ 8/3. -
Chiều 7/3, ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Bắc Ninh
Dân sinh - 14 giờ trướcChiều 7-3 nước ta có thêm 3 ca mắc mới COVID-19 trong đó 1 ca tại Hải Dương và 2 trường hợp là chuyên gia nhập cảnh được cách ly tại Bắc Ninh. Việt Nam hiện có 2.511 bệnh nhân. -
Việt Nam lần đầu lọt nhóm nền kinh tế có ‘Chỉ số tự do kinh tế trung bình'
Chuyển đổi số - 14 giờ trướcVới 61,7 điểm, Việt Nam đã lần đầu tiên lọt nhóm nền kinh tế có “Chỉ số tự do kinh tế ở mức trung bình”, trở thành nền kinh tế tự do đứng thứ 90/178 nền kinh tế trong bảng xếp hạng năm 2021. -
Đã xác định 41 người đi trên chuyến bay có bệnh nhân tái dương tính COVID-19
Dân sinh - 13 giờ trướcCác lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã khẩn trương điều tra, rà soát những người trên chuyến bay VN1188 đang cư trú ở địa phương. Đến 6 giờ sáng 7/3 đã có 41 người liên hệ, khai báo y tế... -
Hà Nội bỏ giãn cách trên xe khách công cộng từ ngày 8/3
Đời sống đô thị - 16 giờ trướcBắt đầu từ sáng 8/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội yêu cầu các xe chở khách, các bến xe khách hoạt động trong địa bàn thành phố, bỏ việc giãn cách trên phương tiện vận tải hành khách công cộng.