Tham vọng mở rộng mô hình bán lẻ ra toàn cầu của Miniso

10:52 | 19/06/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Hơn 4 năm ra đời, Miniso có gần 2.800 cửa hàng trên toàn thế giới và tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ.

Theo đại diện Miniso Việt Nam, Miniso có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Mỹ, Canada, Nga, Australia, Singapore, Ả Rập , Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Hong Kong và Ma Cao… Hơn 2.800 cửa hàng đã được mở trên toàn thế giới, trong đó có hơn 140 cửa hàng ở Indonesia, 70 cửa hàng ở Hàn Quốc. Tại Việt Nam, hơn 40 cửa hàng mở trong hơn bốn năm. Các đối tác của Miniso gồm có SM, Aeon, Lotte, Outlet...

Cửa hàng Miniso tại Shibuya ,Tokyo, Nhật Bản.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, Miniso tiếp tục mở cửa hàng tại đây vào năm 2016 và không ngừng hoàn thiện về mặt điều hành, chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng như phát triển về quy mô tổ chức. Miniso đã ký thành công hợp đồng đại sứ thương hiệu với Sơn Tùng M-TP trong năm 2017 và kỳ vọng với tài năng âm nhạc, hình tượng lành mạnh, quan điểm sống tích cực, Sơn Tùng M-TP sẽ truyền cảm hứng tạo dựng phong cách sống đẹp đến giới trẻ, là những khách hàng của Miniso.

Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Mỹ.

Sau hai năm, Miniso đã mở được hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột… Trong tháng 6 tới, thương hiệu này sẽ ra mắt thêm bốn cửa hàng mới ở các thành phố lớn gồm có Nha Trang, Vũng Tàu, TP HCM.

Để tri ân khách hàng, Miniso tổ chức sự kiện tri ân mang tên "Fans Festival" với khuyến mãi lên đến 40% cho hơn 1000 sản phẩm kỹ thuật số. Chương trình áp dụng từ ngày 25/5 đến ngày 30/6 trên toàn quốc.

Sơn Tùng M-TP là Đại sứ thương hiệu Miniso Việt Nam.

Đại diện Miniso Việt Nam cho biết, Miniso là thương hiệu thời trang nhanh mang phong cách thiết kế Nhật Bản được nhà thiết kế người Nhật, ông Miyake Junya và nhà doanh nghiệp trẻ Trung Quốc, ông Ye Guo Fu đồng sáng lập tại Tokyo. Đồng thời, ông Miyake cũng đồng thời đảm nhận vị trí thiết kế chính. 

"Sau khi đăng ký thành lập công ty tại Nhật Bản (Ginza, Tokyo) và mở cửa hàng, Miniso chính thức bước ra khỏi Nhật Bản và tích cực khám phá thị trường quốc tế. Đầu năm 2014, công ty đã đăng ký thành công nhận diện thương hiệu và giấy phép kinh doanh tại Nhật Bản", vị đại diện cho biết.

Theo Vnexpress