Thấu hiểu khách hàng thời công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng du lịch
Những con số ấn tượng
Theo đó, du lịch Việt Nam 4 năm qua tăng trưởng ấn tượng: Tăng trưởng số lượt tìm kiếm đến Việt Nam tăng gấp 2 lần; tăng trưởng về lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng 1,8 lần; tăng trưởng doanh thu từ khách quốc tế đến Việt Nam tăng 1,5 lần. Tuy nhiên, đây vẫn là những con số dưới tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam.
Bởi vì, thái độ và hành vi của khách du lịch đang diễn ra theo một cách rất khác trước, thông qua 3 phương tiện.
Đó là sự phổ biến của kỹ thuật số đóng vai trò rất quan trọng trên toàn bộ hành trình của khách hàng, đặc biệt là trên di động; chi tiêu đang hướng vào du lịch trải nghiệm và nhu cầu cao về tính chân thực. Sở thích về trải nghiệm chân thực, đặc biệt là xoay quanh ẩm thực, đắm chìm vào thiên nhiên, lịch sử và văn hóa là xu hướng mà khách hàng đã và đang hướng tới.
Các khách du lịch lên kế hoạch và tận hưởng chuyến đi của mình đang thay đổi một cách căn bản. 58% người dùng tìm kiếm bằng giọng nói khi nghiên cứu về một chuyến đi. 81% xem đánh giá của khách du lịch khác khi nghiên cứu về một chuyến đi. 46% đặt các chuyến nghỉ dưỡng trên điện thoại thông minh. 150.000 lượt tìm kiếm và lướt website trước khi hoàn thành tất cả các booking. 53% người dùng rời một trang di động nếu mất hơn 3 giây để tải nội dung. 50% du khách du khách nghĩ rằng các đề xuất du lịch mà họ nhận được là không phù hợp.
Khách hàng cũng đang thay đổi nhanh chóng về xu hướng tiêu tiền. Đó là tăng chi tiêu cho những trải nghiệm trong chuyến đi.
Các booking vì trải nghiệm được thực hiện vào phút chót và trên di động. 38% các booking cho hoạt động du lịch được thực hiện vào cùng ngày hoặc 2 ngày trước chuyến đi. 55% người dùng điện thoại thông minh từ top 10 quốc gia nguồn sử dụng các thiết bị di động của mình để tìm chỉ dẫn và các hoạt động khi đang ở điểm đến. 40%-70% booking cho các đơn vị dẫn đầu về hoạt động tại điểm đến được thực hiện tại trang web và các ứng dụng …
Và ý nghĩa với du lịch Việt Nam
Trước những con số được bà Tuyết Vũ trình bày rất sinh động trên, giải pháp cho Việt Nam mà nghiên cứu của BCG đưa ra là Du lịch Việt Nam cần sẵn sàng về kỹ thuật số, về trải nghiệm và tính chân thực.
Tiếp đó, Chính phủ cần đảm bảo các cơ sở hạ tầng thiết yếu để du khách có thể trải nghiệm di động “mượt mà” về độ mạnh và độ phủ sóng. Các công ty cần đảm bảo là du khách có thể dễ dàng tiếp cận và book các hoạt động, tour, trải nghiệm trên thiết bị di động.
Cuối cùng, Chính phủ cần đẩy mạnh bảo tồn các giá trị văn hóa và thiên nhiên quý giá của Việt Nam trên toàn đất nước. Các công ty cần đưa tính Việt Nam vào các sản phẩm họ phát triển và đưa ra thị trường.