Thị trường bất động sản bán lẻ hồi phục, Vincom Retail lãi ròng 781 tỷ đồng trong quý 1/2021

21:08 | 27/04/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong quý I/2021, theo đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ, Công ty Cổ phần Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh, lãi ròng 781 tỷ đồng.

Cụ thể, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2%. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9%, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí. Việc giảm quy mô gói hỗ trợ giá thuê khách hàng bán lẻ cũng giúp doanh thu của Vincom Retail tăng thêm 263 tỷ đồng.

Doanh thu hợp nhất đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ.

Thị trường bất động sản bán lẻ hồi phục, Vincom Retail lãi ròng 781 tỷ đồng trong quý 1/2021 - ảnh 1

 Siêu quần thể Phú Quốc United Center

Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I/2021, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng.

Vincom Retail cũng triển khai các chiến dịch marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng: hai chiến dịch Marketing trên toàn hệ thống là Tết Nguyên Đán 2021 và Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với hoạt động trang trí và sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng đến TTTM trong quý I/2021. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.

Tính đến hết ngày 31/3/2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2. 

Tháng 4/2021, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động "Thành phố giải trí 24/7" Grand World, khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và kỳ vọng lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch. Phú Quốc United Center được đánh giá là "vũ trụ du lịch - giải trí" đầu tiên tại Việt Nam có thể sánh ngang với các điểm đến cuốn hút hàng đầu hành tinh như Jeju (Hàn Quốc), Clarke Quay (Singapore), Las Vegas (Mỹ)…

T.T

Xem thêm: Kinh doanh ổn định trở lại, Vincom Retail lãi 572 tỷ đồng trong quý III/2020