Thương hiệu Ten Ren sắp “rút lui” khỏi thị trường trà sữa Việt

17:50 | 16/07/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Thương hiệu trà sữa Ten Ren đã có gần 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam được nhượng quyền chính thức bởi Công ty CP TMDV Trà Cà phê Việt Nam (The Coffee House). Tuy nhiên, mới đây thương hiệu này đã đưa ra thông báo đóng cửa.

Mới đây, trong thông báo về việc ngừng kinh doanh thương hiệu Ten Ren được nhượng quyền chính thức bởi The Coffee House tại thị trường Việt Nam có nêu nguyên nhân của việc "đóng cửa" là do mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả chưa đạt như kì vọng, Ten Ren quyết định ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.

Ngoài ra, về việc "toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, xác nhập vào hệ thống The Coffee House", như thông cáo khẳng định, ông Võ Duy Phú chia sẻ thêm: "Khi chuyển đổi thì số lượng nhân viên và đối tác vào The Coffee House sẽ tăng thêm. Tuy nhiên, The Coffee House đã có kế hoạch bố trí công việc, cùng những chính sách tốt nhất để hỗ trợ nhân viên và đối tác trong giai đoạn chuyển giao này".

Thương hiệu Ten Ren sắp “rút lui” khỏi thị trường trà sữa Việt - ảnh 1
 Hệ thống Ten Ren sắp "rút lui" khỏi thị trường trà sữa Việt.
Ra đời năm 1853, với "tuổi đời" hơn 60 năm, Ten Ren là một trong những thương hiệu trà lâu đời tại Đài Loan và được xem như một niềm tự hào của đất nước Á Đông này. Tới cuối năm 2017, The Coffee House chính thức đưa thương hiệu Ten Ren về Việt Nam. Năm 2018, Ten Ren Việt Nam đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động mở rộng cửa hàng, nghiên cứu thị trường để tiếp tục thử nghiệm thị trường trà sữa Việt Nam với các mô hình kinh doanh khác nhau.
Theo số liệu của The Coffee House, với 66 cửa hàng được khai trương trong năm 2018, doanh nghiệp hiện là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. Hệ thống The Coffee House đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1,8 lần so với năm 2017 với 5,6 triệu lượt.
Tuy nhiên, mới đây, Ten Ren đã đưa ra thông báo đóng cửa chỉ ít ngày sau khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House, và nhường vị trí này lại ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
Khi cơn bão trà sữa tại thị trường Việt Nam qua đi, mô hình kinh doanh cũ không còn phù hợp, việc Ten Ren đóng cửa cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều thương hiệu khác như DingTea, Gong Cha, KOI, Royal Tea, TocoToco.