Thương vụ Bảo Việt - Sumitomo Life là 1 trong 5 dự án đầu tư tiêu biểu của Hà Nội

21:02 | 27/06/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Sáng 27/6, tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP. Hà Nội.

Thương vụ Bảo Việt - Sumitomo Life là 1 trong 5 dự án đầu tư tiêu biểu của Hà Nội - ảnh 1
 Thương vụ Bảo Việt - Sumitomo Life được thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của Thủ đô.
Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỉ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%.

Thông qua thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam-Nhật Bản mang lại lợi ích chung cho cộng đồng các doanh nghiệp, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị trường này nói chung, sự phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng.

Những năm gần đây, Bảo Việt và các công ty thành viên được vinh danh với nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt là một trong những đơn vị bảo hiểm tiên phong trên thị trường khi đẩy mạnh nghiên cứu và triển khai những giải pháp bảo hiểm toàn diện, tối ưu là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt nhận được giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Brands Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng, ghi nhận cam kết theo đuổi các giá trị vượt trội về yếu tố sáng kiến, chất lượng, hoạt động thương hiệu, áp dụng cộng nghệ, quản trị rủi ro, dịch vụ khách hàng và kết quả kinh doanh tạo môi trường bảo hiểm năng động cho ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.