TP.HCM kiến nghị giảm 12,7 triệu USD vốn ODA dự án xe buýt nhanh BRT

14:30 | 17/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư cho dự án phát triển giao thông xanh sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới.
TP.HCM vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án phát triển giao thông xanh sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới. Tuyến xe buýt nhanh dọc hành lang đại lộ Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt.
 
TP.HCM kiến nghị giảm 12,7 triệu USD vốn ODA dự án xe buýt nhanh BRT - ảnh 1
Thiết kế tuyến bus BRT tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
TP.HCM đề nghị mức tổng mức đầu tư 143,67 triệu USD, giảm 12,17 triệu USD. Trong đó,  vốn vay Ngân hàng Thế giới là 123,62 triệu USD (giảm 18,63 triệu USD). Vốn đối ứng điều chỉnh từ 13,7 triệu USD thành 20,07 triệu USD (tăng 6,47 triệu USD).

Thời gian thực hiện dự án được điều chỉnh thêm 3 năm, 2014 - 2019 thành 2014 – 2023.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM giải thích, việc điều chỉnh vốn vay là dựa trên qua rà soát tính toán lại, tổng mức đầu tư dự án giảm xuống.
 
Tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 đại lộ Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt sau khi hoàn thiện sẽ gúp thành phố giảm tắc nghẽn giao thông, phát triển hệ thống giao thông mới tiết kiệm được thời gian vận chuyển và có độ an toàn cao hơn.

TP.HCM kiến nghị giảm 12,7 triệu USD vốn ODA dự án xe buýt nhanh BRT - ảnh 2
Lộ trình của tuyến bus BRT.
 
Dự án phát triển giao thông xanh kết hợp triển khai tuyến xe bus BRT và các công trình trên tuyến thuộc hợp phần 1 của dự án cũng sẽ góp phần thay đổi cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường...

Sau khi hợp phần 2 của dự án được triển khai xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh mô hình quản lý, vận hành hệ thống giao thông công cộng, bồi dưỡng đào tạo nâng cao năng lực cho các đơn vị liên quan và triển khai nghiên cứu tạo tiền đề cho việc phát triển các tuyến xe bus BRT khác.
 
Nguyễn Triệu