TPBank cho phép xác minh chủ tài khoản bằng giọng nói
(DNVN) - Giải pháp mới giúp TPBank xác minh chủ tài khoản bằng giọng nói nhanh chóng, chính xác, an toàn mỗi khi khách hàng khi gọi điện tới tổng đài của Ngân hàng mà không cần kiểm tra những câu hỏi mang tính cá nhân.
Theo thông tin từ ngân hàng TPBank, bắt đầu từ ngày 27/11, TPBank sẽ cung cấp giải pháp xác thực bằng giọng nói tới toàn bộ khách hàng. Ban đầu, giải pháp mới sẽ được áp dụng khi khách hàng gọi đến Trung tâm CSKH của TPBank, như vậy, khách hàng sẽ không phải trả lời những câu hỏi bảo mật như số CMND, hộ khẩu thường trú… cho tổng đài viên mà có thể trao đổi thẳng vào vấn đề cần giải đáp.
Để đăng ký phương thức xác thực mới, khách hàng cần thực hiện cuộc gọi tới tổng đài TPBank bằng số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng và trả lời một số câu hỏi để hệ thống lưu trữ giọng nói. Trong những lần hỗ trợ tiếp theo, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của khách hàng chỉ trong vòng một vài giây song song với quá trình khách hàng hội thoại tự nhiên với điện thoại viên.
Giống như vân tay, mỗi người có một giọng nói duy nhất và đây là cơ sở để áp dụng các biện pháp bảo mật sinh trắc học hữu hiệu. Giải pháp mới loại bỏ việc khách hàng bị đánh cắp thông tin bảo mật cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ thông tin quan trọng như số CMND, ngày cấp CMND khi liên lạc với tổng đài.
Giải pháp xác thực giọng nói mà TPBank ứng dụng là giải pháp uy tín hàng đầu thế giới, được các ngân hàng toàn cầu như HSBC, OCBC Bank… ứng dụng.