TPBank miễn nhiều loại phí cho khách hàng và doanh nghiệp

13:49 | 21/04/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) liên tiếp đưa ra nhiều biện pháp nhằm chung tay giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ thị và chủ trương của ngân hàng nhà nước.

TPBank miễn nhiều loại phí cho khách hàng và doanh nghiệp - ảnh 1
Với nhóm khách hàng doanh nghiệp, TPBank quyết định miễn 100% với hơn 10 loại phí giao dịch của doanh nghiệp tại TPBank sẽ được miễn 100% thay vì thu phí như trước đây. Cụ thể, TPBank sẽ miễn phí giao dịch qua kênh online và phí giao dịch tại quầy cho các loại phí gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong hệ thống/ngoài hệ thống, phí thường niên eBank Biz, thanh toán thuế điện tử… Chương trình này được áp dụng với toàn bộ các khách hàng doanh nghiệp của TPBank, bao gồm cả khách hàng hiện hữu và các khách hàng mở mới Tài khoản thanh toán.

Với nhóm khách hàng cá nhân, TPBank hiện là một trong số ít các nhà băng thực hiện việc miễn phí nhiều loại dịch vụ, kể cả phí rút tiền bằng thẻ ATM. Không chỉ vậy, khách hàng cũng có thể thực hiện chuyển khoản trong và ngoài hệ thống TPBank, kể cả chuyển tiền nhanh 24/7; thanh toán hóa đơn; nạp tiền điện thoại… hoàn toàn miễn phí ngay tại nhà trên ứng dụng TPBank eBank.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết “trong vòng 2 tháng trở lại đây, lượng khách hàng giao dịch trực tuyến qua ứng dụng eBank của ngân hàng tăng mạnh, hơn 40%; lượng khách hàng gửi tiết kiệm online tại ngân hàng cũng tăng gần 20%”.

Có thể thấy, việc miễn các loại phí trong thời điểm dịch COVID-19 đã phần nào khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nhiều hơn, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, qua đó cũng góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của doanh nghiệp và người dân.

Không chỉ miễn giảm nhiều loại phí, thời gian qua, TPBank cũng triển khai nhiều biện pháp để đồng hành cùng các doanh nghiệp gặp khó khăn trong mùa dịch. Ngân hàng đã ban hành chính sách miễn, giảm lãi cho khách các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đồng thời đưa thêm các chương trình ưu đãi lãi suất giảm từ 1,5-2,5% so với mức lãi suất hiện hành dành cho khách hàng giải ngân mới với tổng dư nợ lên tới 12.000 tỷ đồng.

Cùng với việc miễn giảm nhiều loại phí, chương trình “Tiết kiệm phòng thân, chung tay chống dịch” qua sản phẩm Tiết kiệm Tài lộc điện tử trên ứng dụng TPBank eBank đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng nhằm chung tay gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch.

TPBank miễn nhiều loại phí cho khách hàng và doanh nghiệp - ảnh 2
Chương trình này được áp dụng trong vòng 1 tháng từ ngày 01/04 đến ngày 30/04. Theo đó, cứ mỗi tài khoản tiết kiệm Tài lộc online từ 50 triệu trở lên trên eBank, kỳ hạn 7 tháng, TPBank sẽ thay mặt khách hàng ủng hộ số tiền là 111,999 đ vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.