Trễ chuyến nhiều, Cục Hàng không đề xuất rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thay vì đóng cửa Cảng HKQT Nội Bài từ 0h30 đến 6h30 hàng ngày, Cục đề nghị mở cửa sớm hơn nửa tiếng, chỉ đóng cửa từ 0h30 đến 6h.
Theo báo cáo của Cục Hàng không, sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa. Một số hãng hàng không còn mở các đường bay mới tại Cảng HKQT Nội Bài như Bamboo mở đường bay từ Hà Nội đi Côn Đảo.
Vì vậy, tần suất bay của các hãng hàng không đã tăng cao trong thời gian qua. Trong khi đó năng lực khai thác của Cảng hàng không Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ, hiện tại tình trạng chậm chuyến tại Cảng hàng không Nội Bài tăng, đặc biệt là vào giờ cao điểm từ 12-13 giờ hàng ngày.
Cục Hàng không đề xuất rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài.
Do đó, để có thể giãn cách các chuyến bay trong các khung giờ, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải rút ngắn thời gian đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, thay vì đóng cửa từ 0 giờ 30 đến 6 giờ 30 hàng ngày, Cục Hàng không đề nghị mở cửa sớm hơn nửa tiếng, chỉ đóng cửa từ 0 giờ 30 đến 6 giờ.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải để đảm bảo công tác phục vụ thi công cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn, Cục Hàng không đã có văn điều chỉnh thời gian tạm ngừng khai thác tại Cảng hàng không Nội Bài. Thời gian tạm ngừng khai thác tại đây từ được quy định từ 0 giờ 30 đến 6 giờ 30 từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/1/2021.
Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài có tổng mức đầu tư được duyệt là 2.031,6 tỷ đồng, được thực hiện theo 2 bước. Bước 1 là sáu tháng, đảm bảo khai thác được 3.200m đường cất hạ cánh 1B nhằm phục vụ Tết nguyên đán năm 2021. Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước tết nguyên đán năm 2022. |
Hương Lan