Triển lãm thương mại lớn nhất Trung Quốc chuyển sang hình thức kỹ thuật số
Hôm qua, triển lãm thương mại lớn nhất Trung Quốc đã khai mạc với sự tham dự của 26.000 nhà triển lãm, từ người bán đồ gia dụng đến nhà sản xuất máy móc, trưng bày hơn 2 triệu mặt hàng. Triển lãm này sẽ diễn ra trong 10 ngày.
Thông thường vào thời điểm này trong năm, khoảng 190.000 người mua từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về Quảng Châu để tham dự hội chợ Canton - triển lãm thương mại lớn nhất Trung Quốc. Triển lãm được diễn ra 2 lần/năm vào mùa xuân và mùa thu. Đây là dịp để các nhà bán hàng giới thiệu những sản phẩm mới nhất.
Do ảnh hưởng bởi dịch covid-19, khâu tổ chức của hội chợ đã gặp phải khó khăn, buộc họ phải chuyển sang hình thức “triển lãm ảo” từ mùa xuân năm nay.
Theo truyền thống, giá trị của các giao dịch được ký kết trong mỗi sự kiện tại hội chợ, thường đạt khoảng 30 tỷ đô la. Tuy nhiên, lần đầu tiên tổ chức dưới dạng triển lãm ảo, không có con số nào được công bố, dẫn đến nhiều đồn đoán rằng hình thức triển lãm ảo đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong các hợp đồng giao dịch.
Nhận định trên được đưa ra khi nhiều doanh nghiệp không ký kết được hợp đồng, mặc dù vẫn có người xem triển lãm. Điển hình là một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng đã thu hút khoảng 150.000 người xem trực tiếp trong một ngày trong triển lãm diễn ra vào mùa xuân nhưng chỉ nhận được ba yêu cầu từ người mua.
Khoảng thời gian này, triển lãm đang chuyển trọng tâm sang người mua trong nước. Để thu hút các siêu thị và nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, trang web của họ có các màn hình hiển thị sản phẩm thân thiện với người dùng dành cho người mua địa phương.
Nỗ lực này phù hợp với lời kêu gọi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về "lưu thông kép" - một chiến lược kinh tế được chính quyền của ông thường xuyên đề cập từ mùa hè, nhằm tăng cường tự lực và giảm bớt sự phụ thuộc vào nhu cầu nước ngoài. Hội chợ Canton đang nỗ lực để kích thích tiêu dùng nội địa bằng cách tập trung nhiều hơn vào người mua tại nhà.