Uniqlo khai trương của hàng 2.500 m2 tại Hà Nội
Đây là cửa hàng thứ 2 của hãng tại Việt Nam và là quốc gia thứ 25 mà thương hiệu đến từ Nhật Bản này có mặt.
Uniqlo tại Hà Nội là cửa hàng lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á của Uniqlo, xếp sau các điểm bán tại Manila (Philippines) rộng 4.100 m2, TPHCM rộng 3.097m2 và Orchard Central (Singapore) rộng 2.700 m2.
Được biết, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội sẽ bày bán toàn bộ sản phẩm của dòng Lifewear đặc trưng dành cho các đối tượng nam, nữ và trẻ em thuộc nhiều độ tuổi.
Trước đó, vào cuối năm 2019, Uniqlo Đồng Khởi, TPHCM là cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. Ở đây, bày bán nhiều sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, với điểm nhấn là dịch vụ in áo phông theo thiết kế riêng. Đại diện công ty cho biết trong số hơn 2.000 cửa hàng Uniqlo trên toàn thế giới, Uniqlo Đồng Khởi là một trong những cửa hàng tốt nhất về thiết kế cửa hàng, nghệ thuật trưng bày, bố trí sản phẩm và hệ thống vận hành. Nơi đây là mô hình chuẩn cho các cửa hàng khác của Uniqlo.
Điểm nhấn của Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch là trưng bày toàn bộ các sản phẩm trong dòng sản phẩm UT (Áo thun Uniqlo) nổi tiếng trong một khu vực riêng đặc biệt mà không phải cửa hàng Uniqlo nào trên toàn thế giới cũng có góc trưng bày này. Trong đó, đặc biệt có Bộ sưu tập UT Mickey Stands Việt Nam kết hợp các mẫu họa tiết độc quyền và dành riêng cho thị trường Việt Nam với những hình ảnh mang tính biểu tượng như nón lá, hoa sen, xe máy.
Bên cạnh đó, cửa hàng mang đến dịch vụ trải nghiệm UTme! để các khách hàng có thể tự do sáng tạo nên chiếc áo UT cho riêng mình bằng cách lựa chọn và in các mẫu họa tiết độc đáo của Uniqlo, bao gồm các mẫu họa tiết được thiết kế đặc biệt bởi Họa sỹ Vũ Tuấn Anh. Bộ sưu tập họa tiết tôn vinh nếp sống và phong cách sống của người dân Thủ đô thông qua 20 hình ảnh gần gũi đậm chất Hà Nội như dạo ngắm phố thường trên xe xích lô, xúng xính trẩy hội trong những tà áo dài hay vô vàn những hoạt động khác quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.
“Tiếp cận các vấn đề từ góc độ khách hàng” là giá trị cốt lõi được Uniqlo ưu tiên hàng đầu. Với Uniqlo, khách hàng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự tồn tại của tổ chức. Do vậy, bất kỳ khi nào có vấn đề cần xem xét, Uniqlo sẽ yêu cầu nhân viên đánh giá từ góc độ khách hàng. Họ cần xem xét việc họ đang làm sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Việc đó có đáp ứng yêu cầu của khách hàng không? Việc tuân thủ giá trị cốt lõi này còn được áp dụng quy mô toàn Tập đoàn, không kể họ đến từ bộ phận nào?
Thời gian tới, Uniqlo sẽ tuyển dụng thêm rất nhiều nhân viên mới, đồng thời, hợp tác với các trường đại học trên địa bàn thành phố để tuyển chọn nhân lực chất lượng cao, đưa vào đào tạo thêm nhằm phù hợp làm việc trong hệ thống của Uniqlo toàn cầu.
Trước đây, hoạt động sản xuất của Uniqlo chủ yếu tại Trung Quốc, nhưng đang tăng cường sản xuất tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ.
Đế chế tỷ đô Uniqlo được sáng lập và xây dựng bởi tỷ phú người Nhật Tadashi Yanai- người nổi tiếng với câu nói: “Không có linh hồn, một công ty sẽ không là gì cả”.