Vẫn có thêm các chuyến bay tại Mỹ bị hủy do sự cố máy tính toàn cầu
Hãng hàng không Delta Air Lines đang nỗ lực khôi phục các hoạt động bình thường sau sự cố máy tính trên toàn cầu trong tuần trước khiến khoảng 1.000 chuyến bay bị hủy, sau khi 3.500 chuyến đã bị hủy trước đó.
Hãng hàng không có trụ sở tại Atlanta đã hủy trên 1/4 số chuyến bay theo dự kiến vào ngày 21/7 và hoãn 1.700 chuyến, hay 46%, trong khi tiếp tục đối mặt với các vấn đề về hoạt động do tác động của sự cố đến hệ thống kiểm soát phi hành đoàn.
Sự cố đã khiến hàng nghìn hành khách của Delta trên khắp nước Mỹ bị mắc kẹt, với một số phải thuê xe để di chuyển quãng đường hàng trăm dặm và số khác chờ các chuyến bay mới hoặc hủy chuyến.
Theo phần mềm theo dõi chuyến bay miễn phí FlightAware, Delta không đưa ra thời điểm các hoạt động trở lại bình thường và đã hủy thêm 137 chuyến trong ngày 22/7.
Việc nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng CrowdStrike cập nhật phần mềm đã gây ra các vấn đề về hệ thống cho các khách hàng của Microsoft, trong đó có nhiều hãng hàng không vào ngày 20/7.
Trong khi các hãng hàng không khác của Mỹ gần như đã khôi phục hoạt động, Delta vẫn tiếp tục điều chỉnh lịch trình để đảm bảo các hoạt động an toàn. United Airlines đã hủy 9%, hay 262 chuyến, trong số các chuyến bay vào ngày 21/7, là hãng hủy chuyến nhiều thứ hai.
CrowdStrike ngày 21/7 cho biết 8,5 triệu thiết bị của Microsoft bị ảnh hưởng do sự cố đã được khắc phục.