Việt Nam có thể sẽ không đăng cai tổ chức giải đua F1 năm 2021

19:47 | 10/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ban tổ chức giải đua xe F1 đã công bố danh sách chặng đua mùa giải năm 2021. Đáng chú ý là Việt Nam không có tên trong danh sách trên.
Trước đó ban tổ chức GP Việt Nam cũng thông báo huỷ chặng đua F1 năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và ban đầu đã được đưa vào lịch dự thảo lưu hành cho các đội vào tháng trước.
 
Tuy nhiên, các nguồn tin của BBC cho hay, GP Việt Nam sẽ tiếp tục lỡ hẹn với khán giả vào năm sau. Trong lịch thi đấu 22 chặng của mùa giải 2021, thời gian dự kiến tổ chức GP Việt Nam là ngày 25/4 bị bỏ trống.
 
Người hâm mộ Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với giải đua F1
Người hâm mộ Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với giải đua F1
 
Sự vắng mặt của Việt Nam sẽ tạo ra khoảng cách về lịch thi đấu, đồng thời mùa giải F1 2021 sẽ giảm xuống còn 22 chặng đua.
 
Lịch tạm thời sẽ được F1 công bố đầy đủ vào hôm nay (10/11). Mùa giải sẽ bắt đầu bằng Grand Prix Australia vào ngày 21 tháng 3 và kết thúc ở Abu Dhabi vào ngày 5 tháng 12.
 
“Chúng tôi sẽ không đưa ra những bình luận chi tiết trước khi lịch đấu được công bố. Lịch đua cũng cần được Hội đồng Đua Xe Thể Thao Thế Giới thông qua”, phát ngôn viên F1 nói hôm 9/11.
 
F1 vẫn muốn tổ chức số chặng đua kỷ lục vào năm sau (23 chặng), nếu tìm được phương án thay thế GP Việt Nam. Nhiều khả năng là Thổ Nhĩ Kỳ, Imola (Italy) hoặc Portimao (Bồ Đào Nha).
 
Theo BBC, GP Brazil 2021 sẽ tiếp tục được tổ chức ở trường đua Interlagos tại Sao Paulo, thay vì được chuyển về Rio De Janeiro như F1 mong muốn. Trước đó, ban điều hành giải đấu tuyên bố muốn tìm đối tác mới và tổ chức sự kiện này ở trường đua mới xây dựng tại thủ đô Brazil. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thể thực hiện do quá trình xây dựng gặp trục trặc.
 
Hải An (t/h)
 

ĐỌC NHIỀU