Viettel, Vinamilk, VNPT: Ba thương hiệu giá trị nhất năm 2017
Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được coi là duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Cũng theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016.
Đáng chú ý, theo xếp hạng của Brand Finance, trong "Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất" đứng đầu thuộc về Thế giới di động, các vị trí tiếp theo lần lượt là Vinamilk, Vncom Retall, Điện máy xanh và Vietnam Airlines. Trong khi được xếp ở vị trí số một về giá trị nhưng Viettel lại không có nằm trong danh sách này.
Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập DN (M&A). Đây là lần thứ ba Brand Finance tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam.