VinaPhone, MobiFone thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin
Chiều 22/4, trên trang Fanpage của nhà mạng VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.
"Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018", thông báo nêu rõ.
Trong khi đó, phía nhà mạng MobiFone cũng đưa ra thông báo tại các điểm giao dịch của mình với nội dung:
“Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24.4.2018“. Tuy nhiên, phía MobiFone chưa nêu rõ thời hạn lùi đến khi nào.
Riêng Viettel vẫn cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4.
Như vậy, các thuê bao của Viettel chỉ còn 2 ngày nữa để hoàn thiện đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để xác định chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, nhà mạng này có thể thực hiện cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49 của Chính Phủ.
Ngày 24/4, Chính phủ ban hành nghị định 49/2017/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Điểm nhấn của Nghị định 49 là việc những thuê bao di động tại Việt Nam phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, bao gồm cả ảnh chân dung. Cùng với đó là những tiêu chí mới nhằm "khai tử" những cửa hàng nhỏ lẻ, tự phát ở vỉa hè đang tiếp tay cho nạn SIM rác.
Theo thông báo từ các nhà mạng, việc yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/4 chỉ áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời bổ sung từ nhà mạng. Các nhà mạng đã thực hiện thao tác gửi thông báo bằng tin nhắn tới chủ thuê bao từ đầu tháng 4/2018.
Trước khi nhận được thông báo từ nhà mạng, người dùng nên tự kiểm tra lại những thông tin đã đăng ký cho SIM đang dùng bằng cách gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 (miễn phí). Cách này áp dụng cho cả ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Nếu có thông tin trả về không chính xác, chủ thuê bao cần tới điểm bán hàng của nhà mạng để thực hiện đăng ký lại.