VinCommerce dẫn đầu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018

08:49 | 30/11/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - VinCommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+ đã đạt điểm số uy tín hàng đầu trong bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018 do Vietnam Report bình chọn.

Giải thưởng uy tín này vừa được Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet trao cho Vincommerce, chiều 29/11, tại Hà Nội.

VinCommerce dẫn đầu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018 - ảnh 1
Đại diện của Vincommerce nhận giải thưởng ngôi vị số 1 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa).
Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2018 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

VinCommerce dẫn đầu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018 - ảnh 2
Với nguyên tắc này, VinCommerce đã thực hiện được sứ mệnh quan trọng nhất của mình là: Không phải kinh doanh để mang lại lợi nhuận, mọi sản phẩm, hoạt động xã hội mà người Vingroup xây dựng đều vì mục tiêu cao cả “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

Điều này đã tạo nên uy tín và thành công của Vingroup sau 25 năm hoạt động và là kim chỉ nam hoạt động của Công ty VinCommerce nói chung cũng như thương hiệu VinMart, VinMart+ nói riêng.

Sức hút thương hiệu VinCommerce được thể hiện rất rõ từ việc hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã trở thành đơn vị tiếp cận khách hàng rộng khắp và thường xuyên nhất, nơi phục vụ mọi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt Việt.

Am hiểu sự quan tâm tâm lớn nhất của mọi gia đình, VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ luôn ý thức rõ nét trách nhiệm về sự tác động của sản hẩm an toàn, minh bạch nguồn gốc tới sự phát triển vững chắc của thế hệ tương lai

VinCommerce đã có bước đi đúng đắn trong việc lựa chọn ngành hàng tươi sống làm nhóm sản phẩm chiến lược trong mô hình hoạt động của siêu thị VinMart cũng như cửa hàng VinMart+.

VinCommerce dẫn đầu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018 - ảnh 3
VinCommerce cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai hệ thống phòng kiểm định chất lượng thực phẩm bài bản, đảm bảo mọi sản phẩm đến tay người tiêu dùng là những sản phẩm sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, VinCommerce tập trung phát triển & phân phối nhãn hàng nông sản sạch VinEco, thực phẩm sơ chế và chế biễn sẵn VinMart Cook đang nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Thực phẩm, hoa quả tươi là một trong những mặt hàng thế mạnh của VinMart, VinMart+.
VinCommerce đã đưa đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, với việc dành phần lớn thời gian để đào tạo nhân viên theo các quy tắc, tác phong tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi nhân viên được xác định là một đại sứ thương hiệu đóng vai trò tư vấn những sản phẩm chất lượng, thông báo các chương trình khuyến mại và đặc biệt luôn thể hiện thái độ tươi tắn và rạng rỡ nhằm tạo thiện cảm, sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, các chương trình bán hàng, khuyến mãi đều được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng, đảm bảo từng khách hàng đều cảm thấy an tâm khi mua sắm tại VinMart, VinMart+. Luôn tập trung cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược kinh doanh của VinCommerce.

VinCommerce dẫn đầu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2018 - ảnh 4
Là một thương hiệu dẫn dắt thị trường, VinCommerce luôn thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn vì sự phát triển của nền sản xuất nội địa, vì quyền lợi trực tiếp và thiết thực của người tiêu dùng Việt. VinCommerce đã triển khai chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” nhằm hỗ trợ về kênh phân phối, chiến lược phát triển sản phẩ, chương trình marketing,… dành cho các thương hiệu Việt đang được bày bán trên các quầy kệ của VinMart, VinMart+. Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sử dụng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc xuất xứ với mức giá hợp lý.

Trước đó, VinCommerce đã lọt Top 2 những “Sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2017”, đồng thời, lọt top nhiều bảng xếp hạng thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016, 2017 (do Brand Finance bình chọn); Top 10 Nhà bán lẻ uy tín 2017, Top 2 trong tâm trí người tiêu dùng Việt (do Vietnam Report bình chọn); Top 10 thương hiệu chủ đề: “Sản phẩm xanh – Tiêu dùng sạch” (trao bởi Tạp chí tư vấn tiêu dùng).

VinCommerce đã và đang thể hiện được tầm vóc và quy mô của một thương hiệu trẻ giàu tiềm năng và mang tính đột phá cao.