Vingroup đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết thêm Xanh SM và Vinpearl

Bình An 10:27 | 25/04/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sáng nay (25/4) tại Hà Nội, tập đoàn Vingroup - CTCP (mã: VIC) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024. VIC muốn thông qua mục tiêu doanh thu cao kỷ lục ở mức 200.000 tỷ và đạt 4.500 tỷ lợi nhuận sau thuế.

 Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup  - Ảnh VIC

Trong phần trả lời của mình, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup cho hay đang cố gắng hoàn thành thủ tục để niêm yết Vinpearl trong năm nay. Ngoài ra, ông cũng cho biết công ty riêng của ông là GSM sẽ định hướng phát triển ra toàn cầu, cố gắng IPO ở thị trường nước ngoài. 

Theo tài liệu họp do Vingroup công bố, năm nay tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vingroup dự kiến tăng 23,7% còn lợi nhuận tăng 119%. 

 Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, hội đồng quản trị đề xuất trích 5 tỷ đồng vào quỹ dự trữ và toàn bộ lợi nhuận còn lại được giữ lại dùng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, tập đoàn có số dư lợi nhuận chưa phân phối hơn 14.100 tỷ đồng trên báo cáo hợp nhất.  

 VinFast sẽ tiếp tục được hỗ trợ nguồn kinh phí khủng

 

Trong năm 2024, Vingroup tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm củng cố ba trụ cột chính: 

Đầu tiên là Công nghệ - Công nghiệp, năm 2024, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại nhiều thị trường mới trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang tiến ra các quốc gia láng giềng trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Ngoài Việt Nam, VinFast cũng đang xúc tiến xây dựng nhà máy tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia. Nhằm cải thiện biên lợi nhuận, VinFast cũng thực hiện nghiên cứu các sáng kiến thiết kế nhằm giảm chi phí nguyên vật liệu, đồng thời tìm nguồn cung ứng và mua hàng hiệu quả để tối ưu chi phí.

Về trụ cột Thương mại – Dịch vụ, Vinhomes đặt mục tiêu gia tăng doanh số thông qua việc ra mắt các dự án mới và kiện toàn kênh phân phối, đẩy mạnh mô hình O2O. Theo đó, Vinhomes sẽ hoàn thiện hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc, tiếp tục cải thiện hệ thống kinh doanh online, hướng tới nâng cao trải nghiệm mua hàng, minh bạch hóa chính sách và giá cả sản phẩm.

 Vinpearl tiếp tục duy trì nhận diện thương hiệu về vui chơi – giải trí - nghỉ dưỡng tại Việt Nam, và là lựa chọn cho trải nghiệm của tập khách gia đình. Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng vượt năm 2023, thông qua việc đẩy mạnh khai thác nguồn khách, các kênh bán hàng và đưa ra các chiến lược marketing mới. 

 Chủ tịch VIC cho rằng xe điện vẫn sẽ là xu hướng bền vững không thể đảo ngược  - Ảnh B.A

Chia sẻ thêm về những khó khăn gần đây về thị trường xe điện toàn cầu,  ông Phạm Nhật Vượng cho biết: " Tôi không cho rằng xe điện hết thời mà sẽ là xu hướng bền vững không thể đảo ngược. Đặc biệt chi phí về pin đang rẻ đi vì công nghệ, dẫn đến xe điện sẽ có giá rẻ bằng xe xăng. VinFast cũng có chính sách thuê pin. Tại thị trường Indonesia, Việt Nam, xe điện VinFast đang cạnh tranh trực tiếp xe xăng. Do đó không lý gì xe điện không đánh chết xe xăng?"

Xe điện góp phần quan trọng giúp thành phố sạch hơn. Nếu chúng ta không làm điều đó, đến con cháu chúng ta cũng không có cuộc sống khoẻ mạnh. Tại Việt Nam, chúng tôi khẳng định cạnh tranh mạnh mẽ với xe xăng. Bản thân tôi sẽ bỏ 10.000 tỷ đồng trong 3 năm tới để xây dựng trạm sạc. Động thái này chủ yếu để giải quyết vấn đề tinh thần.

Cũng theo ông Vượng,  VinFast phù hợp với xu thế, Tesla giảm vì cũng có những đơn vị như VinFast vào đánh chiếm, rỉa thị phần của họ. VinFast mạnh lên mỗi ngày, chúng tôi làm cho VinFast rẻ hơn về chi phí, tiếp thị. Tương lai của Vingroup là VinFast và chúng ta đang đi đúng hướng.