Vingroup nỗ lực tạo đường đua hấp dẫn nhất để giải F1 trở thành lễ hội lớn
Hoành tráng, mãn nhãn và đầy hứa hẹn là nhận định chung nhất về sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” do Sở Văn hóa và Thể thao, UBND Thành phố Hà Nội; Công ty Việt Nam Grand Prix (Vingroup) cùng với HEINEKEN Việt Nam vừa tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Tất cả các tiết mục đều được dàn dựng rất công phu và hoành tráng, đúng với tầm vóc của giải đua hàng đầu thế giới và chắc chắn mới chỉ là bước khởi đầu cho chuỗi sự kiện trong tương lai của F1 tại đất nước hình chữ S.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã đánh giá về tầm quan trọng của Giải Đua xe Công thức 1 (F1) Việt Nam Grand Prix 2020 đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
“Là một trong những giải thi đấu thể thao lớn nhất và danh giá nhất hành tinh, F1 sẽ nâng tầm và định vị Hà Nội là một thành phố toàn cầu và điểm đến lý tưởng để tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Thay mặt Thành phố Hà Nội, tôi đánh giá cao nỗ lực của Công ty Việt Nam Grand Prix và HEINEKEN trong việc mang những trải nghiệm F1 đẳng cấp thế giới đến với người hâm mộ tại Thủ đô thông qua sự kiện ngày hôm nay, qua đó tạo tiền đề cho Giải Đua xe Công thức 1 - Việt Nam Grand Prix 2020 thành công tốt đẹp”, ông Hùng nói.
Tại Sự kiện, lần đầu tiên, người hâm mộ môn thể thao danh giá này được trực tiếp chứng kiến bầu không khí gay cấn đến nghẹt thở với những màn phô diễn tốc độ bùng nổ của những chiếc xe đua F1. Đặc biệt, hiện diện và tham gia trình diễn trong sự kiện chính là tay đua huyền thoại David Coulthard cùng Đội đua Aston Martin Red Bull. Với 13 chiến thắng Grand Prix và 62 lần được vinh danh trên bục nhận giải (Podium finish) trong suốt sự nghiệp vẻ vang trên đường đua F1, David Coulthard đã truyền cảm hứng đến người hâm mộ với sức mạnh của tốc độ đỉnh cao và kỹ thuật đẹp mắt của giải đấu danh giá nhất hành tinh.
Thành công của giải đua F1 sẽ là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua bạn bè quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Hà Nội thành phố vì hòa bình, cổ kính nhưng không kém phần năng động, phát triển, đồng thời, mang lại nhiều lợi ích khác. Vingroup sẽ nỗ lực tạo ra đường đua hấp dẫn nhất để giải F1 trở thành lễ hội lớn của Hà Nội, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam”.
Giải đua cũng kích thích các hoạt động kinh doanh bên lề, người dân có thêm được phúc lợi khi được xem trực tiếp, không phải di chuyển quá xa. Nếu nguồn thu lớn hơn chi phí đầu tư thì tạo ra lợi ích kinh tế thực cho địa phương.
Việt Nam Grand Prix vừa công bố chính thức bắt đầu mở bán bán lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem Giải F1 Việt Nam Grand Prix 2020 - đúng bằng chiều dài đường đua công thức 1 Hà Nội là 5.565 m. Số lượng vé chia thành 3 nhóm: Vé doanh nghiệp (Hospitality); Vé khán đài (Grandstand) và Vé phổ thông (Admission), được phân phối tới công chúng trên website chính thức của Công ty (www.f1vietnamgp.com) và sau đó sẽ thông qua kênh các đại lý.