Walmart sẽ đưa hoạt động mua sắm trực tiếp lên TikTok
Walmart đang sử dụng TikTok để bán sản phẩm của mình. Gã khổng lồ bán lẻ có trụ sở tại Arkansas (Mỹ) đã thông báo hôm 17/12 rằng, họ sẽ cho phép người dùng ứng dụng có thể mua sắm các mặt hàng thời trang có ngay trên video của những TikToker nổi tiếng mà không cần phải rời khỏi nền tảng. Buổi phát trực tiếp đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ Sáu (18/12) ở trang cá nhân của Walmart trên TikTok.
Buổi phát trực tiếp sẽ có các thương quốc gia như Champion, Jordache, Kendall + Kylie và một số thương hiệu tư nhân bao gồm Free Assembly, Scoop và Sofia Jeans, Walmart cho biết.
“Nó mang lại cho chúng tôi một cách mới để tương tác với người dùng và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng,” William White, giám đốc tiếp thị của Walmart tại Hoa Kỳ, đã viết trong một bài đăng trên blog.
Khoản đầu tư theo kế hoạch vào TikTok sẽ giúp Walmart thu hút được lượng khán giả trẻ hơn và thúc đẩy cuộc chiến cạnh tranh lại với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến. Nhưng căng thẳng chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể ngăn bước tiến này của Walmart.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart đã tăng cao trong đại dịch COVID-19, khi những khách hàng của họ chuyển từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Hải An (Theo Reuters)
Xem thêm: Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok