Walmart sẽ thử nghiệm xe tải giao hàng không người lái vào năm 2021

17:57 | 16/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau hơn hai năm thử nghiệm xe tải giao hàng tự động - giờ đây Walmart cho biết họ gần như đã sẵn sàng để đưa người lái xe rời khỏi ghế lái.
Walmart Neighborhood Market ở Bentonville, Arkansas, sẽ sớm nhận các lô hàng đầu tiên được giao thông qua một chiếc xe tải không người lái, đây là phần trong chương trình thử nghiệm phương tiện giao hàng tự hành không người lái mở rộng của gã khổng lồ bán lẻ Walmart với công ty khởi nghiệp xe tự hành Gatik.
 
Mẫu xe tải tự hành của Walmart và Gatik
Mẫu xe tải tự hành của Walmart và Gatik
 
Theo Walmart, các tài xế Gatik đã vận hành chiếc xe giao hàng tự động này an toàn trong 70.000 dặm đường, chiếc xe được di chuyển ở chế độ lái tự động với một người lái xe ngồi sau tay lái để giám sát. Việc mở rộng các thử nghiệm ban đầu của Walmart cho thấy "Xe tải hộp tự động đa nhiệt độ" của Gatik sẽ vận hành trên một tuyến đường dài hai dặm mà không cần người lái xe bắt đầu từ năm sau.
 
Tom Ward, Phó chủ tịch cấp cao về sản phẩm khách hàng của Walmart, cho biết: “Thành tích này là một cột mốc quan trọng đánh dấu hoạt động của phương tiện giao hàng tự hành không người lái đầu tiên được thực hiện trên chuỗi cung ứng trung bình cho cả Gatik và Walmart”.
 
Vào năm 2019, Walmart bắt đầu hợp tác với một công ty có tên Gatik để thử nghiệm xe tải giao hàng tự động trên tuyến đường dài hai dặm giữa trung tâm thực hiện và một cửa hàng ở Bentonville, Arkansas.
 
"Chúng tôi sẽ làm việc với Gatik để theo dõi và thu thập dữ liệu mới nhằm giúp chúng tôi luôn dẫn đầu về phương tiện tự hành không người lái", Ward nói.
 
Chương trình thử nghiệm xe tải giao hàng không người lái của Walmart dự kiến ​​sẽ được tiến hành vào năm 2021 tại Arkansas, nhưng nó sẽ không dừng lại ở đó. Walmart cũng đã công bố kế hoạch mở rộng chương trình giao hàng tự động sang Lousiana. Các tuyến đường Louisiana có chiều dài khoảng 20 dặm dài và sẽ chạy từ New Orleans đến Metairie.
 
Walmart được cho là tìm cách cạnh tranh trong cuộc chiến giao hàng với các đối thủ như Amazon, các phương tiện tự hành sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược liên tục cải thiện thời gian giao hàng đến khách hàng của Walmart.
 
Ward trước đây cho biết dịch vụ Chuyển phát nhanh của công ty, cung cấp dịch vụ giao hàng trong hai giờ cho một loạt sản phẩm, đã tiếp cận 2.800 cửa hàng và 65% hộ gia đình ở Mỹ kể từ khi ra mắt vào tháng 4.
 
 
Hải An (Business insider)