Xe điện thành tâm điểm tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022

10:53 | 26/10/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã mang đến triển lãm Việt Nam Motor Show 2022 những mẫu xe điện đáng chú ý nhất của mình như Audi e-tron SUV, XC90 phiên bản Recharge hay MG4 EV....

 Xe điện thành tâm điểm tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022  - Ảnh Bình An

Sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) chính thức trở lại từ ngày 26-30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). 

Đáng chú ý triển lãm lần này có sự góp mặt của nhiều mẫu xe thuần điện như Toyota b4ZX, Mercedes-Benz EQS, Audi e-tron, MG4 Electric hay MG Marvel R. 

 MG Marvel R là tâm điểm của gian hàng MG tại VMS 2022

Theo BTC, VMS 2022 có sự tham gia của hơn 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các loại xe khác như xe tải VEAM, mô tô phân khối lớn Honda Bigbike, xe máy điện Dat Bike, xe limousine Dcar, du thuyền Parker từ công ty Yachting Việt Nam, phương tiện bay cá nhân Airlio… Cùng với đó là các sự kiện như trải nghiệm tính năng offroad của Jeep, siêu trình diễn ô tô Russ Swift 2022, lái thử trải nghiệm công nghệ an toàn hàng đầu SATD.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Brad Kelly - Chủ tịch VAMA, chia sẻ: “Sau hai năm tạm dừng do Covid 19, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng hơn, xứng đáng là sự kiện chuyên ngành đáng mong đợi nhất trong năm, là nơi người tiêu dùng, giới mộ điệu có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật với công nghệ tiên tiến hàng đầu để có cơ hội lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất”. 

 

 

Bên cạnh loạt xe thuần điện được trưng bày, trong khuôn khổ VMS 2022 cũng sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề “Giới thiệu giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường”, xoay quanh xu hướng điện hoá ngành ô tô trên toàn thế giới. 

VMS 2022 được xem như kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích không gian 40.000 m2, riêng diện tích trưng bày trong nhà chiếm gần 20.000 m2. Sự kiện được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA).