Xuất khẩu sang Mỹ, NutiFood đẩy mạnh kế hoạch vươn ra thế giới
Ngày 12/6, tại nhà máy NutiFood Bình Dương, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Sở Công Thương và Cục Hải quan Bình Dương, NutiFood đã tiến hành lễ xuất khẩu cho lô hàng 15 container sữa chua uống tiệt trùng sang Mỹ.
Với nhóm sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng, Delori tiếp tục là nhà phân phối sản phẩm vào các siêu thị ở Mỹ. Đại diện của Delori cho biết, phản hồi của người tiêu dùng Mỹ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus rất tích cực. Nhiều người tiêu dùng rất ngạc nhiên khi đây là sản phẩm của một công ty đến từ Việt Nam. Sự tiếp nhận tích cực này chính là động lực để đối tác Delori mạnh dạn lên kế hoạch nhập khẩu nhiều nhóm sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood trong thời gian tới.
Được biết, đây là nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất sang thị trường Mỹ sau Sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn Pedia Plus. Nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai: sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị đa dạng như cam, dâu, xoài... với số lượng 2 triệu đơn vị sản phẩm, mang thương hiệu riêng, phù hợp với thị trường Mỹ.
Việc xuất khẩu thành công sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa sang thị trường Mỹ là một sự mở đầu khả quan cho chuỗi hành trình vươn ra thế giới của công ty NutiFood. Mới đây, NutiFood hợp tác với tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất sữa NutiFood Sweden AB tại Thụy Điển, bắt đầu mở hướng xuất khẩu các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn Organic vào thị trường châu Âu và châu Á. Chuỗi hành trình tiếp tục nối dài khi NutiFood bắt tay với huyền thoại golf Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn ra thế giới.
4 tháng sau, sản phẩm đầu tiên: sữa đặc cho trẻ biếng ăn Pedia Plus đã được Delori, đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood, đưa lên các kệ siêu thị của bang Califonia. Hiện tại, sản phẩm Pedia Plus đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.
Việc lựa chọn và tập trung chinh phục các thị trường khó tính, yêu cầu cao và khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm như Mỹ, Thụy Điển là bước đi khôn ngoan của NutiFood trong kế hoạch vươn ra thế giới. Vì khi đáp ứng được yêu cầu của những thị trường khó tính nhất, được người tiêu dùng đón nhận tích cực thì việc chinh phục các thị trường “lân cận” khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood, cho biết: “Sau sự kiện vận hành nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển, sự kiện xuất khẩu nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ 2 sang Mỹ là tin vui tiếp theo mà chúng tôi đón nhận chỉ trong một thời gian ngắn. Chúng tôi rất tự hào khi sản phẩm mang thương hiệu Việt được thị trường Mỹ đón nhận tích cực. Dự kiến, cuối năm 2019, NutiFood sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này.”
Đưa chuẩn toàn cầu vào Việt Nam
Không chỉ vươn ra thế giới, NutiFood cũng không “bỏ quên” người tiêu dùng nội địa khi hợp tác với tập đoàn BASF của Đức để đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam; liên doanh với tập đoàn ASAHI doanh thu 19 tỷ USD đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em hàng đầu Nhật Bản Wakodo để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood. Và trong tương lai gần, khoảng quý III/2019, một số sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa đạt chuẩn Châu Âu được sản xuất tại nhà máy
Trước đó, câu chuyện vượt khó và quá trình thực thi những bước đi chiến lược của NutiFood mà bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 đã truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân tham dự. Đặc biệt trong 3 năm qua, sản phẩm của Nutifood không chỉ chinh phục được thị trường quốc tế khó tính mà sản phẩm GrowPlus dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi liên tục đứng đầu Việt Nam trong ngành sữa. Đồng thời, sữa bột pha sẵn của NutiFood cũng liên tục đứng đầu thị phần sản lượng tại Việt Nam.
Triết lý kinh doanh mà Tổng giám đốc Công ty Nutifood đưa ra là: “Làm việc gì cũng phải bằng tâm của mình. Khi nghiên cứu để cho ra một sản phẩm bất kỳ, tôi đều nghĩ là cho con cháu, bản thân, cha mẹ và những người thân của mình dùng nên dồn hết tâm huyết vào đó. Tôi và gia đình mình là những người dùng thử sản phẩm trước tiên. Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ”.
Nutifood tiếp tục kiên trì con đường hợp tác với các nhà khoa học, các viện nghiên cứu tiên tiến trong nước và thế giới, tiếp tục nghiên cứu cho ra đời sản phẩm dinh dưỡng đặc trị cần thiết cho người Việt. Bên cạnh đó sẽ phát triển thêm các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như sữa tươi 100%, sữa chua, sữa đậu nành, ca cao lúa mạch, sữa đặc có đường, bột ngũ cốc dinh dưỡng, cà phê...
“Tôi mơ ước đưa NutiFood trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng trong khu vực và trên thế giới. Người Việt Nam của mình sao không thể tạo lập những công ty tầm cỡ, phát triển bền vững đóng góp cho đất nước, cho xã hội, cộng đồng? Tôi vẫn đang trên hành trình của mình, phải cố gắng, nỗ lực và tiếp tục học hỏi rất nhiều, bà Trần Thị Lệ từng chia sẻ.