Yamaha giới thiệu Exciter 155 VVA-ABS hoàn toàn mới, giá cao nhất 55 triệu đồng
Theo Yamaha Motor Việt Nam, phiên bản mới Exciter 155 VVA - ABS với những nâng cấp vượt trội: bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thiết kế mới năng động, sắc nét mà vẫn đậm chất R-DNA kế thừa từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1, và cốt lõi hiệu suất cũng được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.
Thiết kế mặt trước của xe được khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động. 2 bên cánh của yếm trước tạo vẻ sắc nét. Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA - ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt.
Các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ. Phần phía sau ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ. Đèn hậu xe thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.
Phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.9 mã lực mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Động cơ 155cc VVA, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho hiệu năng ổn định ở cả tốc độ trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường.
Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7mm. Tỉ số nén 10.5:1 mang lại 13.2 kW sức mạnh tối đa tại vòng tua 9,500 vòng/phút. Tỉ số nén được tinh chỉnh mang lại cảm giác lái mượt mà ở tốc độ thấp. Mô-men xoắn cực đại 14.4 N•m tại vòng tua 8,000 vòng/phút.
Xe được trang bị hệ thống nạp khí mới cho động cơ phản hồi nhạy hơn.Tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.
Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm mới.
Hộp số 6 cấp mới cũng là 1 trang bị ấn tượng của Exciter 155 ABS-VVA mới. Hộp số này giúp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.
Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.