6 tháng đầu năm, EVNHANOI luôn đảm bảo điện phục vụ đời sống của nhân dân
(DNVN) - Sản lượng điện thương phẩm 06 tháng đầu năm đạt 9.083,76 triệu kWh (tăng 0,98% so với cùng kỳ năm 2019). Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax): 89,247 triệu kWh ngày 09/06.
Theo Tổng công ty Điện Lực HN, trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô như: Gieo cấy vụ Đông Xuân 2020; Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phục vụ các kỳ họp Quốc hội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp; …
Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI cũng đã chủ động lập phương án thực hiện tốt công tác đảm bảo điện các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất khẩu trang, khu cách ly tập trung, các kho hàng… phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, theo ông Nguyễn Danh Duyên-Tổng giám đốc EVNHANOI: Trong những đợt nắng nóng cao điểm hè 2020, EVNHANOI đã chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới người dân trên địa bàn Thủ đô thông qua các hoạt động: Phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện; tổ chức các minigames trên mạng xã hội; phối hợp cùng các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm tư vấn sử dụng điện và công khai minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng cao điểm tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến.
Cùng với đó EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (Website, Email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; Dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động: cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện (điện năng tiêu thụ và tiền điện) trong một khoảng thời gian chọn nhất định để khách hàng có thể đối chiếu, so sánh; triển khai dịch vụ tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, cung cấp chức năng tạm tính sản lượng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin...
Ngoài ra, EVNHANOI còn đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các Công ty điện lực quận, huyện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng có thể ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy. Chú trọng khuyến khích khách hàng đăng ký các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đồng thời, EVNHANOI tiếp tục phối hợp với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng;
Trong thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt...
Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch công tác triển khai, thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo văn bản số 2968/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 và các Quyết định, thông tư của Bộ Công thương quy định về giá bán điện; Tính đến hết 30/6, EVNHANOI đã thực hiện giảm tiền điện 669,14 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19;
Chuẩn hóa và nâng cấp Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Trong 06 tháng đầu năm 2020, tổng số cuộc gọi tới tổng đài là hơn 416.071 cuộc. Đẩy mạnh kênh tiếp nhận thông tin khách hàng qua hòm thư điện tử evnhanoi@evnhanoi.vn. Đảm bảo giải quyết kịp thời những thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô liên quan đến hóa đơn tiền điện, ghi chỉ số công tơ… trong những tháng nắng nóng cao điểm hè 2020.
Để nâng cao độ tin cậy của lưới điện EVNHANOI , Tổng công ty đã khởi công 19 công trình 220 KV và 110 kV theo kế hoạch của Tổng công ty; hoàn thành đóng điện 05 công trình đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các dự án theo kế hoạch được EVN giao trong năm 2020; Đối với các công trình lưới điện trung, hạ thế, các đơn vị đã khởi công 249 công trình, đóng điện 155 công trình và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng thuộc kế hoạch năm 2020.