Apple không còn là công ty nghìn tỷ USD
Dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến mọi mặt của Apple từ hoạt động nhân sự, chuỗi cung ứng, doanh số, kế hoạch ra mắt sản phẩm...
Số liệu từ chính phủ Trung Quốc cho thấy Apple chỉ bán được 494.000 chiếc iPhone trong tháng 2, giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái (1,27 triệu chiếc) và chưa bằng 1/4 doanh số trước Tết cổ truyền.
Apple dự báo doanh thu quý I/2020 sẽ đạt 63-67 tỷ USD nhờ dòng iPhone 11 bán chạy trong suốt kỳ nghỉ lễ cuối 2019. Tuy nhiên, Táo khuyết thừa nhận không thể đạt mục tiêu ấy do dịch COVID-19 bùng phát.
Đầu tuần trước, Apple Inc. (AAPL) cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3 do lo ngại về đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, cửa hàng trực tuyến của họ sẽ vẫn mở.
"Một trong những bài học đó là cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây truyền virus là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách xã hội. Khi tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở những nơi khác, chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ các thành viên và khách hàng", CEO Tim Cook của Apple viết trong một bài đăng trên blog.
Ông Cook cũng thông báo thêm rằng tại các văn phòng của Apple bên ngoài Trung Quốc, nhà sản xuất iPhone đang chuyển sang "sắp xếp công việc linh hoạt" trên toàn thế giới.