Apple và Disney nhập cuộc, truyền hình Internet thêm sôi động

19:03 | 28/10/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Apple cung cấp dịch vụ truyền hình Internet Apple TV+ ở hơn 100 quốc gia với mức phí 4,99 USD/tháng vào ngày 1/11. Trong khi Disney cũng sắp “trình làng” dịch vụ truyền hình Internet trực tuyến.
Apple và Disney nhập cuộc, truyền hình Internet thêm sôi động - ảnh 1
Apple và Disney hướng tới cạnh tranh trực tiếp với 'người tiên phong' Netflix. (Nguồn: medium.com) 
Cuộc chiến truyền hình qua mạng Internet đang bước vào giai đoạn mới khi các “ông lớn” Apple và Disney hướng tới cạnh tranh trực tiếp với “người tiên phong” Netflix, thu hút người tiêu dùng chuyển từ truyền hình cáp sang các dịch vụ truyền hình theo yêu cầu.

Xu hướng trên có thể diễn ra mạnh mẽ hơn khi các doanh nghiệp mới có tiềm lực tham gia trong năm 2019 và đầu năm 2020.

Tình hình trên đã “đánh” đi những tín hiệu báo động quan trọng đối với Netflix, hiện đang trong cuộc chạy đua cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ có ngân sách dồi dào để thu hút người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu cổ phần Wedbush Securities, Daniel Ive, cho rằng Netflix đang đối mặt với giai đoạn thách thức ở phía trước.

Doanh nghiệp công nghệ Apple vào ngày 1/11 sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ truyền hình Internet Apple TV+ ở hơn 100 quốc gia với mức phí thuê bao 4,99 USD/tháng. Hiện tại, Apple đang đầu tư mạnh mẽ vào các nội dung mới có chất lượng cao.

Trong khi đó, công ty dịch vụ giải trí Disney sẽ “trình làng” dịch vụ truyền hình Internet trực tuyến riêng vào ngày 12/11 tại Mỹ, Canada và Hà Lan, trước khi triển khai dịch vụ này trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành (CEO) Disney Bob Iger mới đây cho biết hiện không có gì quan trọng hơn đối với Disney ngoài dịch vụ truyền hình Internet Disney+.

Ngoài ra, công ty giải trí WarnerMedia của tập đoàn viễn thông AT&T cũng khai trương dịch vụ truyền hình Internet HBO Max vào đầu năm 2020 sau khi giành lại quyền phát chương trình hài kịch "Friends" từ Netflix.

Tuy vậy, CEO của Netflix  Reed Hastings cho biết không quá quan ngại về sự cạnh tranh của các doanh nghiệp đối thủ mới.

Ngân sách dành cho các chương trình truyền hình riêng của Netflix trong năm 2019 là 15 tỷ USD và Netflix trong tuần này đã thông báo các kế hoạch huy động 2 tỷ USD để có thêm nguồn tài chính để tạo ra và mua lại các nội dung.

Được biết, để phát huy tối đa dịch vụ Apple TV+,  Apple cam kết sẽ cung cấp các chương trình và các bộ phim truyền hình cũng như phim tài liệu nguyên bản truyền cảm hứng và lôi cuốn.

Khách hàng của Apple, những người sở hữu iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch và Mac, sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí trong năm đầu tiên.

Apple và Disney nhập cuộc, truyền hình Internet thêm sôi động - ảnh 2
Dịch vụ Apple TV+ có mức phí 4,99 USD/tháng. (Nguồn: marketrealist.com) 
Apple đã công bố các mẫu iPhone 11 vào tháng 9 vừa qua, với các mức giá ưu đãi cho các mẫu cơ bản nhất và cũng thông báo về các kế hoạch cho các dịch vụ trò chơi và phát trực tiếp, trong nỗ lực đối phó với sự giảm sút của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Thông báo của tập đoàn này có thể là nhằm mục đích khẳng định giá trị, khi hướng tới việc giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh và tích hợp các nội dung kỹ thuật số và các dịch vụ khác trên các thiết bị của mình.

Với Disney, dịch vụ phát trực tiếp Disney+ sẽ được trình làng vào ngày 12/11 ở Mỹ, Canada và Hà Lan, trước khi xuất hiện trên khắp thế giới.

Kho phim và chương trình truyền hình của dịch vụ này sẽ bao gồm cả serie phim Chiến tranh giữa các vì sao. Disney+ có mức phí 6,99 USD/tháng tại Mỹ.

Nói với các nhà đầu tư gần đây, đại diện cho Disney khẳng định: Không có gì quan trọng hơn dịch vụ Disney+ trong cuộc cạnh tranh với Netflix, Amazon Prime, Apple TV+, HBO Max và với các đối thủ khác./.