Bảo hiểm Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Dung

16:10 | 05/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo thông tin mới nhất từ Prudential, cho tới thời điểm hiện tại quyền lợi của khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Dung đã được giải quyết hoàn tất

Ngày 31/5 vừa qua, tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam đã đăng tải bài viết Bảo hiểm Prudential bị khách hàng tố từ chối bồi thường phi lý. Để tìm được câu trả lời chính thức cho độc giả, PV đã liên lạc với Bảo hiểm Prudential, và nhận được văn bản trả lời chi tiết dưới đây. 

Liên quan đến trường hợp phản ánh của khách hàng (“KH”) Nguyễn Thị Ngọc Dung mà tạp chí Doanh Nhân đưa tin và đặt câu hỏi trong những ngày vừa qua, bằng văn bản này, Prudential xin được phản hồi chính thức thông tin về sự việc để Quý báo có thông tin đầy đủ và khách quan nhất.

Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng vào ngày 26/11/2020, Prudential đã thẩm định, phát hành HĐBH số 74892381 và hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020. Trong thời hạn 21 ngày cân nhắc, Prudential đã nhận được thông tin bổ sung về kết quả khám bệnh và chẩn đoán về tình trạng sức khỏe của Người được bảo hiểm (NĐBH) Nguyễn Thị Ngọc Dung sau ngày hiệu lực hợp đồng.

 Sau đó, vào ngày 09/03/2021, công ty đã nhận được Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các chứng từ y khoa của NĐBH Nguyễn Thị Ngọc Dung cung cấp. Dựa vào các thông tin mà khách hàng cung cấp, Prudential đã tiến hành tái thẩm định của HĐBH số 74892381 và kết quả sau khi tái thẩm định như sau:

  • Prudential xác nhận Hợp đồng bảo hiểm số 74892381 vẫn duy trì hiệu lực, kể từ ngày 26/11/2020 với Sản phẩm bảo hiểm PRU – Đầu Tư Linh Hoạt đối với NĐBH Nguyễn Thị Ngọc Dung.
  • Các sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu, Bảo hiểm Miễn đóng phí Bệnh hiểm nghèo và PRU-Hành Trang Vui Khỏe đối với NĐBH Nguyễn Thị Ngọc Dung sẽ đình chỉ hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020 do việc khám bệnh và chẩn đoán về bệnh đã tồn tại trước thời điểm tham gia các sản phẩm bổ trợ này. Theo đó, Yêu cầu chi trả các quyền lợi bảo hiểm của các sản phẩm này sẽ không được chấp thuận chi trả. Prudential sẽ hoàn lại khoản phí bảo hiểm cho các sản phẩm này.
  • Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ đối với con khách hàng (2 NĐBH bổ sung) vẫn được đảm bảo theo đúng quy định điều khoản đã ký kết. Theo đó, Prudential  sẽ thanh toán quyền lợi bảo hiểm PRU-Hành Trang Vui Khỏe đúng thời hạn cam kết là trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm KH yêu cầu giải quyết quyền lợi cho tất cả 04 lần thăm khám và điều trị của NĐBH Lưu Bảo Phi,  với tổng quyền lợi được chấp thuận là 39.371.063 đồng (trong đó Prudential đã bảo lãnh viện phí 6.979.599 đồng ngay tại thời điểm NĐBH nhập viện điều trị ngày 23/04/2021).

 Bảo hiểm Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Dung - ảnh 1

Thông tin HĐBH của khách hàng bị đình chỉ hiệu lực trước đó như bài báo có phản ánh chưa phải là quyết định cuối cùng, Prudential rất lấy làm tiếc về các thông tin mà khách hàng tiếp nhận chưa được nhất quán. Điều này đã khiến khách hàng hiểu lầm và phiền lòng.

Thông tin về quyết định cuối cùng này đã được Prudential trao đổi với khách hàng, vào ngày 04/06/2021 và nhận được sự đồng thuận từ khách hàng.

Để đi tới bất kỳ quyết định bảo hiểm nào cho khách hàng, Prudential đánh giá và ra quyết định dựa trên nguyên tắc khách quan, công bằng nhất. Quyết định sau khi tái thẩm định được đưa ra là sự cân nhắc thấu đáo nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng của Prudential.

Chúng tôi luôn tôn trọng mọi góp ý quý báu của khách hàng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ của công ty, đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của khách hàng.

PV