Bế mạc Hội nghị toàn thể mạng lưới Quản lý chi tiêu công tại Châu Á (PEMNA) 2019

06:27 | 26/05/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Tại phiên bế mạc, Hội nghị đã thông qua báo cáo hoạt động của PEMNA một năm qua và công bố điều chỉnh nhân sự tham gia Ban chỉ đạo PEMNA, Ban thư ký PEMNA và Chủ tịch cộng đồng B-CoP.
Bế mạc Hội nghị toàn thể mạng lưới Quản lý chi tiêu công tại Châu Á (PEMNA) 2019 - ảnh 1
Chiều 24/5, Hội nghị toàn thể mạng lưới Quản lý chi tiêu công tại Châu Á (PEMNA) tại Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Tái cơ cấu ngân sách và quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn và bền vững” đã có phiên bế mạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị toàn thể PEMNA năm nay đã quy tụ nhiều bài trình bày về những kinh nghiệm quý báu của các nước thành viên PEMNA và các chuyên gia đến từ các đối tác phát triển, tổ chức quốc tế (World Bank, IMF, UNESCAP...).

Theo đánh giá của ban tổ chức, các bài tham luận và ý kiến trao đổi tại Hội nghị có giá trị thực tiễn cao, có thể áp dụng vào thực tế, góp phần tăng cường chất lượng công tác quản lý tài chính công, từ đó đem lại sự thịnh vượng cho các nước thành viên trong cộng đồng PEMNA, trong đó có Việt Nam.

Tại phiên bế mạc, Trưởng Ban Thư ký PEMNA đã báo cáo các nội dung được đưa ra bàn luận và thông qua tại phiên họp Ban chỉ đạo PEMNA. Trong đó, Hội nghị đã thông qua báo cáo hoạt động của PEMNA một năm qua; thảo luận, thống nhất sửa đổi quy chế hoạt động của Mạng lưới PEMNA hướng tới các hoạt động mang tính thực tiễn và có ý nghĩa hơn; thông qua kế hoạch hành động trung hạn (2019-2022) để định hướng cho các hoạt động trong tương lai; nghe các báo cáo về chương trình hoạt động trong thời gian tới của cộng đồng hành nghề ngân sách (B-CoP) và cộng đồng hành nghề Kho bạc (T-CoP).

Ban chỉ đạo PEMNA cũng đã công bố điều chỉnh nhân sự tham gia Ban chỉ đạo PEMNA, Ban thư ký PEMNA và Chủ tịch cộng đồng B-CoP.

Hội nghị cũng thông qua việc Bộ Tài chính nước CHDCND Lào sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị toàn thể PEMNA năm 2020. Thay mặt cho nước chủ nhà PEMNA 2019, đại biện Bộ tài chính Việt Nam đã chúc đại diện Bộ tài chính nước CHDCND Lào chuẩn bị tốt các điều kiện để Hội nghị toàn thể PEMNA 2020 đạt kết quả tốt đẹp./.