Bị Mỹ và châu Âu cấm cản đủ đường, Huawei vẫn thu 100 tỷ USD trong năm 2020

11:56 | 24/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Huawei công bố báo cáo kinh doanh vào ngày 23/10 vừa qua ghi nhận mức tăng trưởng 9,9% lên 671,3 tỷ NDT (tức khoảng 100,7 tỷ USD).
Huawei vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2020 của mình với mức tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, còn doanh thu ba quý đầu năm 2020 tăng 9,9% so với cùng kỳ giai đoạn năm 2019. Theo Huawei, các tác động của dịch COVID-19 đã tạo áp lực lên chuỗi cung ứng của hãng trên phạm vi toàn cầu, trong khi hoạt động sản xuất và kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn.
 
Theo GSMArena, Huawei đã tận dụng thế mạnh của mình trong các công nghệ ICT như trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây, 5G và điện toán để cung cấp các giải pháp dựa trên kịch bản, phát triển các ứng dụng trong ngành và giải phóng giá trị của mạng 5G cùng với các đối tác của mình.
 
Huawei đạt doanh thu khởi sắc tăng tới 100 tỷ USD
Huawei đã tận dụng tốt thế mạnh của mình trong các công nghệ ICT
 
Tuy mức doanh thu tăng trưởng này ấn tượng nhưng Huawei đã để mất vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu vào tay SamSung.  Số liệu từ Counterpoint Research cho biết, SamSung đang chiếm 22% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 8/2020, đánh bại Huawei đang sở hữu 16% thị phần.
 
Huawei đã cho xuất xưởng 55,8 triệu chiếc smartphone trong quý II/2020, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung tung ra thị trường 53,7 triệu smartphone, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Huawei đạt doanh thu khởi sắc tăng tới 100 tỷ USD
Huawei liên tục bị các cường quốc chèn ép
 
Từ năm 2019, sau khi liên tiếp hứng các đòn trừng phạt của Mỹ, công ty mẹ Huawei đang sắp xếp lại các ưu tiên và sẽ chỉ tập trung vào các dòng smartphone cao cấp, thay vì thương hiệu tầm trung Honor, vốn chủ yếu nhắm vào giới trẻ và những khách hàng bình dân khác. Chưa rõ Huawei sẽ bán tất cả những gì của Honor hay chỉ một phần. Nhưng danh mục tài sản thanh lý rất có thể sẽ bao gồm thương hiệu, các trung tâm  R&D và chuỗi cung ứng liên quan của Honor.
 
Với định hưởng đúng đắn về ICT, Huawei tin rằng sự phát triển nhanh chóng và lành mạnh trong ngành này của họ sẽ dựa trên sự hợp tác cởi mở và sự tin tưởng lẫn nhau trong toàn ngành công nghiệp toàn cầu, vì vậy họ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác toàn cầu và sử dụng các công nghệ ICT để tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng bất chấp tình hình phức tạp mà công ty đang đối mặt.
 
Thanh Thùy (T/h)