Bí quyết để kêu gọi đầu tư thành công của CEO JAMJA

19:54 | 16/09/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Vừa qua, với tầm nhìn chiến lược trở thành siêu ứng dụng giảm giá số 1 tại Việt Nam, JAMJA - một công ty khởi nghiệp về Công nghệ đã gọi vốn thành công trong vòng Pre series A với số vốn gần 20 tỷ đồng. Theo CEO JAMJA, anh Lê Hùng Việt, để kêu gọi vốn thành công anh đã dựa trên một số bí quyết cơ bản nhưng vô cùng quan trọng.

Gan lì

Theo Lê Hùng Việt, chính sự gan lì đã giúp anh thuyết phục được người đầu tiên giúp đỡ anh trong quá trình gọi vốn là Mentor Nguyễn Mạnh Dũng (chính là Shark Dzung Nguyễn của chương trình Shark Tank).

Để nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Mentor Nguyễn Mạnh Dũng, CEO của JAMJA đã phải đeo đuổi, thuyết phục trong vòng 6 tháng ròng rã. Nhận được sự giúp đỡ của Mentor Nguyễn Mạnh Dũng, JAMJA đã có cơ hội đầu tiên để gọi vốn từ Foody.

Chính vì vậy, sự gan lì cũng là một trong những bí quyết giúp JAMJA có được những thành công bước đầu, bạn cần kiên trì thuyết phục nhà đầu tư thì cơ hội thành công của bạn sẽ rất cao.

Bí quyết để kêu gọi đầu tư thành công của CEO JAMJA - ảnh 1
CEO JAMJA Lê Hùng Việt

Không ngừng mở rộng tầm nhìn

Đây chính là bí quyết để việc gọi vốn của JAMJA ngày càng dễ dàng hơn, đặc biệt là việc tiếp cận các nhà đầu tư nước ngoài. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư nước ngoài đều có tầm nhìn rất lớn, rất rộng và rất xa. Ví dụ như các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc trong vòng Pre series A, họ đã đầu tư rất nhiều dự án khởi nghiệp trên toàn châu Á nên khi gặp JAMJA, nếu thấy tầm nhìn không đủ chắc chắn họ sẽ không đầu tư vì cho rằng cuộc chơi mà JAMJA đưa đến không hấp dẫn.

“Điều này giống như việc bạn rủ bạn bè đi leo đồi trong công viên Thủ Lệ sẽ không thể gây hứng thú bằng việc leo Fansipan. Mặc dù rất có thể là bạn không thể leo Fansipan được nhưng bạn đã tạo ra sự hứng thú, kích thích sự ưa mạo hiểm của những người bạn kia. Đương nhiên, để rủ bạn bè leo Fansipan thì bạn cũng cần có hoạch định sẵn về đường đi nước bước, phương tiện… để bạn bè tin tưởng mà đi cùng”, CEO Lê Hùng Việt chia sẻ.

Chính vì vậy, Lê Hùng Việt luôn luôn mở rộng tầm nhìn của JAMJA và xây dựng những phương hướng phát triển rộng mở trong tương lai để trình bày với nhà đầu tư, thuyết phục nhà đầu tư tin vào con đường mình vạch ra sẽ thành công.

Lựa chọn nhà đầu tư

CEO Lê Hùng Việt cho biết, giống như việc lựa chọn công việc đầu tiên trong đời, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những nhà đầu tư quan tâm tới dự án trong tương lai.

Ban đầu, JAMJA nhận được sự giúp đỡ, tư vấn của Mentor Nguyễn Mạnh Dũng, người đã từng đầu tư vào các start-up thương mại điện tử, công nghệ thông tin như Tiki, Foody, vật giá, nhaccuatui… Từ đó, Mentor Nguyễn Mạnh Dũng đã giúp JAMJA nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Foody, thương vụ đầu tư này đã khiến nhiều nhà đầu tư để ý tới JAMJA bởi ai cũng biết Foody rất mạnh, và họ đầu tư vào JAMJA có nghĩa là JAMJA có tiềm năng phát triển và thành công.

Nếu chỉ tìm nhà đầu tư vì tiền thì JAMJA có thể dễ dàng tìm kiếm và kêu gọi nhà đầu tư. Tuy nhiên, để phát triển lâu dài thì cần phải tìm được nhà đầu tư phù hợp. Với vụ đầu tư của Foody vào JAMJA, Foody cho JAMJA nhiều hơn rất nhiều so với số tiền đầu tư, đó là hệ thống network (hệ thống đối tác), user (người dùng)… giúp JAMJA phát triển hơn nữa trong lĩnh vực này.