BMP báo doanh thu và lợi nhuận quý II tăng trưởng khả quan, vượt 50% kế hoạch năm

Nga Chen 13:22 | 01/08/2025 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2025 với tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh được duy trì ở mức cao kỷ lục, góp phần đưa tiến độ hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm vượt kỳ vọng.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2025 của CTCP Nhựa Bình Minh cho thấy doanh thu thuần đạt 1.308 tỷ đồng, giảm 5% so với quý trước nhưng tăng 13% so với cùng kỳ 2024. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 330 tỷ đồng, tăng 15% so với quý trước và 18% so với cùng kỳ năm ngoái, lập đỉnh mới trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

Lũy kế 6 tháng đầu 2025, doanh thu đạt 2.691 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2024; lợi nhuận sau thuế đạt 617 tỷ đồng, tăng 31%. Với kết quả này, BMP đã hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.

Biên lợi nhuận gộp quý II/2025 đạt 46,7%, cao hơn mức 42,7% của quý I/2025 và 43,8% cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 32,4%, so với 27,2% quý I/2025 và 31,7% quý II/2024. Số liệu cho thấy quý II/2025 là mức cao kỷ lục với BMP.

Tỷ lệ chiết khấu/doanh thu trong quý II là 12,8%, giảm đáng kể so với quý I (15,1%), cho thấy chính sách bán hàng và chương trình khuyến mãi đã được điều chỉnh chặt chẽ. Chi phí SG&A (bán hàng và quản lý doanh nghiệp) ở quý II là 187 tỷ đồng, giảm 13% so với quý trước nhưng tăng 33% so với cùng kỳ 2024.

Vietcap cho biết. Quý II/2025 ghi nhận doanh thu sụt nhẹ so với quý trước do mức nền quý I cao bởi các chương trình khuyến mãi triển khai mạnh trong tháng 3, nhưng nhu cầu thị trường có tăng lên do bước vào mùa cao điểm xây dựng. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu vẫn tăng trưởng nhờ sản lượng và nhu cầu cải thiện.Trong bối cảnh giá nguyên vật liệu đầu vào thuận lợi, BMP tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp cao nhờ giá PVC quốc tế giảm, đồng thời tiết giảm hiệu quả chi phí chiết khấu thương mại. Sản xuất vận hành ổn định, tỷ lệ chiết khấu trong quý II ở mức thấp tạo điều kiện duy trì hiệu suất lợi nhuận.

 Kết quả kinh doanh ấn tượng của BMP quý II/2025 củng cố dự báo lợi nhuận cao kỷ lục năm 2025.

Kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 cho thấy BMP dần củng cố vị thế vững chắc trong ngành nhựa xây dựng và duy trì tiến độ thực hiện mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm. Theo nhận định của Vietcap, BMP được dự báo sẽ đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục trong năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, dự báo doanh thu của doanh nghiệp không có sự thay đổi đáng kể, tuy nhiên vẫn còn dư địa để điều chỉnh tăng nhẹ dự báo lợi nhuận, đồng thời cần thêm các đánh giá chi tiết hơn trong các giai đoạn tiếp theo nhằm đảm bảo tính chính xác của những dự báo này.

CTCP Nhựa Bình Minh đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 5.362 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.055 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 6% so với thực hiện năm 2024. Doanh nghiệp cam kết tối thiểu cổ tức 50% trên lợi nhuận sau thuế. Trọng tâm chiến lược là tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, gia tăng thị phần trong nước, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các phân khúc mới phù hợp năng lực công ty và mở rộng hợp tác liên minh để bổ sung các sản phẩm cần thiết cho thị trường.

Ngoài ra, BMP tận dụng chất lượng sản phẩm xanh để nắm bắt các cơ hội mới trong xu hướng xây dựng bền vững, hiện đại hóa hoạt động qua số hóa, thúc đẩy phát triển bền vững theo chuẩn ESG và cam kết nâng cao năng lực nhân viên thông qua văn hóa doanh nghiệp.

Trong phiên sáng ngày 01/8, giá cổ phiếu BMP giao dịch ở mức 142.000 đồng/cổ phiếu, tăng 0,92% so với phiên trước đó, với khối lượng khớp lệnh đạt 6.300 đơn vị, đưa vốn hóa thị trường của Nhựa Bình Minh lên hơn 11.624 tỷ đồng.

Thành lập từ năm 1977 và cổ phần hóa năm 2004, Nhựa Bình Minh chính thức niêm yết trên sàn HOSE từ năm 2006 với mã chứng khoán BMP. Là thành viên của Tập đoàn SCG Thái Lan, công ty là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa và phụ kiện xây dựng phục vụ hạ tầng và dân dụng. BMP nhiều năm liên tiếp đạt các giải thưởng uy tín như "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và "Sao Vàng Đất Việt", với thị phần dẫn đầu khoảng 43% tại miền Nam và 28% trên toàn quốc(theo nguồn SCG Research năm 2019). Công ty chú trọng phát triển bền vững, áp dụng công nghệ số hóa trong quản trị và vận hành nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ban lãnh đạo chủ chốt của công ty gồm Chủ tịch HĐQT ông Sakchai Patiparnpreechavud và Tổng Giám đốc ông Niwat Athiwattananont, người kế nhiệm vị trí này từ tháng 6/2025. Công ty có hệ thống nhà máy rộng khắp tại TP.HCM, Bình Dương, Long An và Hưng Yên cùng mạng lưới hơn 1.800 cửa hàng phân phối sản phẩm trên toàn quốc, phục vụ nhu cầu thị trường đa dạng.